Hơn 9.300 tỉ đồng để bảo trì đường bộ

Tỉ lệ phân bổ cho trung ương tiếp tục là 65% và các địa phương là 35%...”. Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể về tình hình triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương.

Để đảm bảo quỹ có thể vận hành ngay từ đầu năm 2019, Bộ trưởng yêu cầu Văn phòng Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương khẩn trương lập danh mục sửa chữa thường xuyên quốc lộ cũng như có văn bản thông báo, hướng dẫn cho các địa phương. Phải xác định đúng mức ưu tiên các đoạn tuyến quan trọng, vị trí cần sửa chữa, bảo trì và thực hiện đúng quy trình bảo trì.

Cùng đó, để hoàn tất công việc năm 2018, ông Nguyễn Văn Thể giao Thứ trưởng Lê Đình Thọ chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp chặt với các đơn vị của Bộ Tài chính để hoàn thành giải ngân theo kế hoạch vốn năm 2018. “Hạn cuối đến ngày 31-1-2019 phải giải ngân xong. Bởi tới đây Hội đồng quản lý Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương không còn nữa, quỹ sẽ vận hành theo cơ chế mới” - Bộ trưởng nhấn mạnh. Trước đó, ông Lê Hoàng Minh, Chánh Văn phòng Quỹ bảo trì đường bộ, cho biết đến tháng 12-2018 quỹ mới giải ngân đạt 85% dự toán nguồn chi quản lý, bảo trì quốc lộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm