Hai người bị tạm giữ tại BOT Cai Lậy đã ra về

Tối 30-11, Công an huyện Cai Lậy thông tin: Hai người bị cảnh sát cơ động tạm giữ tại Trạm BOT Cai Lậy vào cuối giờ chiều cùng ngày sau khi làm việc đã ra về. Đó là tài xế Trịnh Hồng Phương (50 tuổi, ngụ thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) và anh Nguyễn Minh Trung (31 tuổi, ngụ xã Phú Hữu, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng). Cũng theo Công an huyện Cai Lậy, đối với hai trường hợp trên, công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ nếu đủ chứng cứ sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

Tài xế Phương lúc bị cảnh sát cơ động dẫn giải. Ảnh: CTV DC

Anh Nguyễn Minh Trung. Ảnh: ĐÔNG HÀ

 Phía Công an huyện Cai Lậy cho biết vào chiều 30-11, tại Trạm thu phí BOT Cai Lậy nhiều tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm nên xảy ra tình trạng ùn ứ, ách tắc giao thông. Thời điểm này anh Trung đi trên một xe qua trạm và anh Trung có hành vi la lối,  múa tay, một số người hiếu kỳ tập trung tại khu vực trạm cổ vũ. Sau đó anh Trung xuống xe đi bộ qua làn đường kế bên nơi có tài xế Trịnh Hồng Phương đang đậu xe tại trạm thu phí để trả tiền lẻ qua trạm. Khi đó phí xe qua trạm của tài xế Phương là 25.000 đồng và tài xế này đưa cho nhân viên thu phí 24.000 đồng cùng với 1 tờ 500 đồng và 3 tờ 200 đồng, tổng cộng là 25.100 đồng. Tài xế Phương yêu cầu nhân viên thu phí thối lại đúng 100 đồng. 

Thời điểm này QL 1 - đoạn qua khu vực Trạm BOT Cai Lậy bị ách tắc nghiêm trọng và lực lượng CSGT đến kiểm tra giấy tờ và yêu cầu tài xế Phương di chuyển xe nhưng tài xế chỉ đưa giấy phép lái xe và không đồng ý di chuyển xe vì chờ thối tiền thừa. CSGT yêu cầu tài xế đưa xe vào làn đường bên trong để lập biên bản, tài xế không đồng ý và yêu cầu trả lại giấy phép lái xe mới đi. Lực lượng làm nhiệm vụ không thuyết phục được tài xế Phương nên cho xe cẩu đến cẩu phương tiện ra khỏi làn thu phí nhằm giải tỏa ùn tắc giao thông và tài xế Phương không chấp nhận cho cẩu xe và đã bị lực lượng cảnh sát cơ động áp giải lên xe chuyên dụng đưa về Công an huyện Cai Lậy để làm việc.

Tại trụ sở Công an huyện Cai Lậy, phía công an đã đưa ra video clip ghi lại thời điểm xe tài xế Phương ở Trạm BOT Cai Lậy, đồng thời lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế Phương với các vi phạm dừng xe trái quy định gây ùn tắc giao thông, không chấp hành hướng dẫn của người điều khiển giao thông. Trong khi đó, tài xế Phương khẳng định không vi phạm lỗi nói trên, chỉ dừng xe mua vé qua trạm nhưng nhân viên không đủ tiền trả lại. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm