Giảm 50% giá vé qua BOT Bắc Bình Định

Ngày 1-2, Công ty CP BOT Bắc Bình Định cho biết doanh nghiệp này đã thực hiện giảm 50% giá vé qua trạm thu phí BOT Bắc Bình Định trên quốc lộ 1 đặt tại xã Hoài Đức, huyện Hoài Nhơn (Bình Định) đối với ô tô loại 1 chính chủ không kinh doanh, đăng ký tại ba huyện lân cận trạm thu phí.

Cụ thể, mức thu phí từ 35.000 đồng giảm còn 17.500 đồng/lượt. Ba địa phương được giảm giá vé là các huyện Hoài Nhơn, Hoài Ân, An Lão. Các loại ô tô được giảm giá vé gồm xe dưới 12 chỗ, xe tải có trọng tải dưới hai tấn không kinh doanh, xe buýt vận tải khách, xe biển số xanh, xe chở rác. Trong đợt này chỉ có 89 ô tô loại 1 của các địa phương trên được giảm phí.

Trạm BOT Bắc Bình Định chỉ giảm 50% giá vé cho ô tô loại 1 ở ba huyện lân cận.

Trong hai năm qua UBND tỉnh Bình Định đã nhiều lần kiến nghị giảm phí đối với tất cả loại ô tô qua lại ba trạm thu phí BOT trên địa bàn tỉnh này, trong đó có trạm BOT Bắc Bình Định. Mặt khác, quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Bình Định vừa được mở rộng, nâng cấp đã bị hư hỏng trầm trọng, càng sửa càng hư.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, từ ngày 1-1, trạm thu phí BOT Nam Bình Định trên quốc lộ 1 đặt tại thị xã An Nhơn (Bình Định) chỉ giảm giá vé 5.000 đồng/lượt đối với các loại ô tô qua lại trạm.

Trong đó, mức giảm giá vé đối với ô tô loại 1 ít hơn mức kiến nghị của UBND tỉnh Bình Định và không đúng với thỏa thuận trước đó giữa UBND tỉnh Bình Định, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cùng các chủ đầu tư.

Do đó, mức giảm này bị tỉnh Bình Định phản ứng và tiếp tục kiến nghị thực hiện việc giảm phí theo đúng lộ trình, mức giá đã thỏa thuận trước đó.

Đến nay, riêng trạm thu phí BOT trên quốc lộ 19 đặt tại huyện Tây Sơn vẫn chưa có phản hồi về kiến nghị giảm phí của tỉnh Bình Định.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm