FastGo đang hoạt động “chui”?

Lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa cho biết Công ty Cổ phần FastGo Việt Nam (ứng dụng gọi xe FastGo) mới chỉ thông báo hoạt động của mình đến Cục Thương mại điện tử về việc có tồn tại website của công ty nhằm quảng cáo và bán các sản phẩm.

Đối với việc đăng ký hoạt động sàn giao dịch điện tử, vị lãnh đạo khẳng định doanh nghiệp này chưa gửi hồ sơ lên Cục.

Ngày 12-6, FastGo chính thức ra mắt ứng dụng gọi xe.

“Nên việc FastGo thu hút tài xế cũng như hoạt động như một sàn thương mại về vận tải là trái pháp luật..." - vị lãnh đạo này khẳng định.

Theo vị lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, muốn Bộ Công Thương cấp phép cho hoạt động sàn thương mại điện tử, FastGo phải được Bộ GTVT cho phép tham gia đề án thí điểm ứng dụng công nghệ trong vận tải hàng hóa, hành khách theo Quyết định 24/2016.

Tuy nhiên, liên quan đến hoạt động của FastGo, trong văn bản trả lời Sở GTVT Đà Nẵng về việc đề nghị hướng dẫn liên quan đến ứng dụng gọi xe FastGo trên địa bàn TP Đà Nẵng, Bộ GTVT khẳng định chưa nhận được đề xuất của Công ty Cổ phần FastGo Việt Nam có ứng dụng gọi xe FastGo. “Điều này có thể khẳng định phần mềm gọi xe FastGo không thuộc đối tượng tham gia thí điểm theo Quyết định 24/2016…” - Bộ GTVT thông tin.

Ứng dụng gọi xe FastGo ra mắt thị trường Hà Nội và TP.HCM giữa năm nay. Theo số liệu mà FastGo công bố, hiện có 30.000 taxi và xe kinh doanh đăng ký tham gia, hơn 100.000 cuộc gọi xe được thực hiện, gần 150.000 khách hàng đăng ký và cài ứng dụng FastGo, 40.000 khách hàng đã có ít nhất một chuyến đi với FastGo.

Quyết định 24/2016 của Bộ GTVT thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng tại năm tỉnh, thành là Hà Nội, TP.HCM, Khánh Hòa, Đà Nẵng và Quảng Ninh.

Sau hai năm thí điểm, ngoài hai ứng dụng của Công ty TNHH Uber Việt Nam (Uber) và Công ty TNHH GrabTaxi (Grab Car), còn có tám đơn vị khác được tham gia đề án thí điểm kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng theo Quyết định 24 gồm: Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (V.Car), Công ty CP Vận tải 57 Hà Nội (Thanh Cong Car), Công ty CP Sun Taxi (S.Car), Công ty CP Phát triển Thương mại và Du lịch quốc tế Ngôi Sao (Vic.Car), Công ty CP Hợp tác đầu tư và Phát triển (Home Car), Công ty CP Tập đoàn Mai Linh (Mai Linh Car), Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Linh Trang (LB.Car), Công ty TNHH Phúc Xuyên (Emddi-Quảng Ninh).

Được biết Quyết định 24/2016 của Bộ GTVT đang được Thủ tướng đồng ý kéo dài đến khi dự thảo nghị định thay thế Nghị định 86 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô ra đời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm