Đường Phạm Văn Bạch: Làm 13 năm chưa xong

Từ năm 2005, UBND TP quyết định đầu tư nâng cấp, mở rộng đường Phạm Văn Bạch từ đường Trường Chinh, phường 15, quận Tân Bình đến ngã ba Quang Trung, phường 12, quận Gò Vấp với kinh phí khoảng 270 tỉ đồng. Đến năm 2016, con đường liên quận này được mở thêm nhánh Tân Sơn, đi sát hàng rào phía Tây Bắc sân bay Tân Sơn Nhất với tổng kinh phí hơn 680 tỉ đồng.

Mới đây, TP chủ trương mở rộng đoạn đường Tân Sơn từ cổng sân golf đến ngã ba Quang Trung nhằm tạo lối thoát mới cho sân bay. Nhưng đến nay, cả các đoạn cũ, mới và đoạn sẽ mở trong tương lai vẫn rơi vào tắc tị vì vướng giải tỏa, thi công nham nhở trong khi việc đi lại của người dân qua tuyến đường cặp đôi này cực kỳ khó khăn, ùn tắc thường xuyên.

Đường Phạm Văn Bạch, đoạn từ ngã ba Trường Chinh đến trước ngã ba Trần Thái Tông, thuộc phường 15, quận Tân Bình nằm trong dự án nâng cấp, mở rộng từ năm 2005 nhưng đến nay vẫn bất động vì chưa giải tỏa xong. Mặt đường lồi lõm, lầy lội ngay cả khi chỉ có cơn mưa nhỏ...

Nguyên nhân của việc dân phải lội nước bì bõm là vì cống chưa được đặt ngầm xuống dưới mà mới chỉ... đặt nổi, nằm bên hông hàng rào sân bay.

Đường xấu nên khu vực từ trước ngã ba Phạm Văn Bạch - Trần Thái Tông kéo dài ra đến ngã ba Trường Chinh là điểm nghẽn nghiêm trọng, thường xuyên của tuyến đường liên quận này.

Từ năm 2016, đoạn đường Tân Sơn từ ngã ba Phạm Văn Bạch, ranh giữa quận Tân Bình và Gò Vấp đến qua khỏi cửa sân golf được mở rộng thành bốn làn xe. Nhưng từ sau cửa sân golf hướng về phía ngã ba Quang Trung con đường bị thắt lại chỉ còn hai làn xe cho cả hai chiều và từ đây nó thành điểm nghẽn, ảnh hưởng đến cả hai tuyến Phạm Văn Bạch và Tân Sơn.

Nghẽn nặng và thành điểm giao cắt nguy hiểm là ngã ba Phạm Văn Bạch - Tân Sơn, hướng từ đường Quang Trung vào.

Mới đây, UBND TP chủ trương mở đoạn từ cửa sân golf đến ngã ba Tân Sơn - Phạm Văn Bạch, trên địa bàn quận Gò Vấp từ hai lên thành bốn làn xe. Việc mở rộng đoạn này nhằm đón đầu cho việc mở cửa, giải cứu sân bay Tân Sơn Nhất về hướng Bắc. Nhưng theo Sở GTVT, đến nay các đơn vị đang quản lý phần đất phía giáp bờ tường sân bay vẫn chưa có động tĩnh trong việc giao đất làm đường. Nên chưa thể biết đến lúc nào thì mở rộng được đoạn đường này.

Trong khi đó, đoạn đường Phạm Văn Bạch, nằm trên địa bàn phường 12, quận Gò Vấp được quyết định đầu tư mở rộng từ năm 2016 nhưng đến nay vẫn chưa giải tỏa, làm xong.

Một đoạn đường Phạm Văn Bạch, thuộc quận Gò Vấp chưa được thi công, lồi lõm, lổm nhổm hố, vũng nước gây khó khăn cho người dân đi lại

Trong khi đó, hơn 1 km của đường Phạm Văn Bạch thuộc quận Gò Vấp trở thành chợ tự phát. Tại đây, người dân "hồn nhiên" đứng giữa đường để thực hiện việc mua bán, đẩy xe chở hàng tới lui

Ở một số đoạn khác, như đoạn gần Kênh - cầu bản Hy Vọng việc giải tỏa chưa dứt điểm, còn dạng da beo nên mặt đường mở rộng chưa được thi công. Trong khi các loại máy móc đành phải "gác cần" đứng... chờ.

Theo Sở GTVT, đến nay các con đường nhằm "giải cứu" cho khu vực sân bay Tân Sơn Nhất như Thăng Long, Hoàng Hoa Thám, Trường Chinh (sát sân bay, đã giải tỏa xong các ki-ốt) và điển hình là Phạm Văn Bạch hoặc tới đây là Tân Sơn vẫn chưa giải tỏa xong hoặc chưa có dự án cụ thể... Vậy nên tình trạng ùn tắc quanh sân bay có thể còn diễn ra... dài dài!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm