Dịp 30-4 phải xả trạm thu phí nếu xảy ra ùn tắc

Ngày 28-4, trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, cho biết sở đã có kế hoạch chỉ đạo lực lượng Thanh tra GTVT phối hợp với Công an tỉnh và các địa phương triển khai các biện pháp chống ùn tắc giao thông trên tuyến QL1A đoạn  qua địa bàn tỉnh trong dịp lễ 30-4 và 1-5 để thuận tiện cho người dân đi lại vui chơi.

Cụ thể, để chống ùn tắc trên tuyến QL60, cao tốc Trung Lương – TP. HCM, Ban ATGT tỉnh đề nghị các đơn vị quản lý  Trạm thu phí đường cao tốc Trung Lương – TP HCM và Công ty TNHH BOT Cầu Rạch Miễu chủ động phòng chống ùn tắc giao thông khi thu phí các phương tiện qua trạm.

Nếu số lượng xe ô tô xếp hàng chờ trước trạm thu phí trên 100 phương tiện hoặc ùn tắc có chiều dài 750m trở lên thì phải nhanh chóng xả trả trạm giải phóng giao thông.  

Cầu Rạch Miễu, phần thuộc địa giới Tiền Giang vào dịp lễ phương tiện qua lại rất đông dễ gây ùn tắc. Ảnh: GIA TUỆ

Cũng theo ông Trần Văn Bon, trường hợp các trạm thu phí cố tình để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài trong dịp lễ thì lực lượng chức năng sẽ kiên quyết xử lý theo quy định.

Ngoài ra, trên tuyến QL1A, Công ty TNHH BOT Tiền Giang cho tiếp tục thông xe tạm tuyến tránh QL1A qua địa bàn thị xã Cai Lậy (hướng cầu Mỹ Thuận- TP Mỹ Tho) từ ngày 28-4 đến hết 3-5 để phục vụ lưu thông của người dân và chống ùn tắc giao thông dịp lễ.

Dịp này, Thanh tra GTVT và CSGT chủ động phối hợp các lực lượng chức năng chốt trực tại hiện trường, tích cực điều tiết giao thông; hướng dẫn cho nhiều phương tiện rẽ vào các tuyến đường tỉnh lộ, huyện lộ để giảm áp lực giao thông trên tuyến QL1A.

QL1A đoạn qua địa bàn Tiền Giang dịp lễ mật độ phương tiện tập trung rất đông, tiềm ẩn nguy  cơ ùn tắc và dễ cgây tai nạn. Trong ảnh: Một vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra trung tuần tháng 4-2017 trên QL1A đoạn qua Tiền Giang. Ảnh: HÀ HUY

Vào các dịp lễ, các phương tiện từ TP.HCM đổ về các tỉnh miền Tây khiến tình hình giao thông trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh Tiền Giang thường xảy ra ùn tắc giao thông. Các điểm nóng như ngã ba Trung Lương, điểm giao nhau giữa QL1A và QL60 (thuộc TP Mỹ Tho), tuyến QL1A từ cầu Nhị Quý, huyện Châu Thành đến thị xã Cai Lậy …   

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm