Đà Nẵng: Dân chặn đường vào mỏ đất, đá vì quá bụi

Sáng 7-1, hàng chục người dân sống gần giao lộ đường Hoàng Văn Thái - Trần Đức thuộc khối Đà Sơn (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã mang bàn ghế, bảng hiệu, cây gỗ... làm chướng ngại vật ra chắn giữa đường, không cho các xe chở đất, đá đi qua.

Nguyên nhân: Người dân cho rằng các xe tải chở đất, đá này gây ô nhiễm vì có quá nhiều bụi, bẩn. Vụ việc khiến hàng chục xe không thể lưu thông, kẹt cứng.

Người dân đem chướng ngại vật ra chặn xe. Ảnh: HẢI HIẾU

Theo người dân, hàng ngày xe tải lũ lượt ra vào các mỏ đất, đá gây ồn ào. Đặc biệt, các xe này làm hư đường, ngày nắng thì bụi bay mù mịt. Những hộ dân kinh doanh khu vực này không thể làm ăn vì môi trường ô nhiễm, nhất là kinh doanh cửa hàng ăn, uống.

Đường hư hỏng vì xe tải liên tục chở đất đá, nắng lên rất bụi. Ảnh: HẢI HIẾU

Ông Nguyễn Th. (ngụ tổ 45, khối Đà Sơn) cho biết, mỗi lần xe tải chạy qua là bụi bay thẳng vào nhà, ông phải luôn đóng kín cửa. Nếu có xe tưới nước đường thì đỡ bụi nhưng vài tiếng lại trở về tình trạng cũ. Nhưng khi nào chặn đường thì mới có xe đến tưới nước. Việc tưới nước này cũng khiến đường càng dễ hư hỏng, bong tróc hơn.

“Buôn bán thì ế ẩm, không gian thì ô nhiễm kéo dài. Anh thấy đó, cả chục quán bê thui, giải khát nằm dọc đường Hoàng Văn Thái cũng khốn khổ như tôi vậy. Xe càng chạy nhiều bao nhiêu thì người dân càng chịu khổ bấy nhiêu”, ông Th. bức xúc.

Lực lượng chức năng đến điều tiết giao thông. Ảnh: HẢI HIẾU

Đến 10 giờ cùng ngày, lực lượng Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông (Công an quận Liên Chiểu) có mặt tại hiện trường vận động, khuyên người dân tháo dỡ chướng ngại vật để các xe tải tiếp tục chạy, giải tỏa ùn tắc giao thông. Tình hình sau đó mới tạm ổn định trở lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm