CSGT Hà Nội nói về hàng ngàn người dắt xe máy qua chốt

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, ngày 5-11, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại hình ảnh hàng trăm người đang tham gia giao thông bằng cách dắt bộ xe máy đi ngược chiều trên vỉa hè đường Tố Hữu (Hà Đông, Hà Nội).

Tình trạng hàng trăm người dắt xe máy trên vỉa hè tiếp tục diễn ra vào ngày 6-11. Ảnh: VÔ DÁNH

Đáng chú ý, trong clip còn có hình ảnh hai người mặc trang phục của lực lượng CSGT đứng làm nhiệm vụ. Ngay sau đó, clip nói trên được chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Đến ngày 6-11, tình trạng trên vẫn tiếp tục diễn ra.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Đội CSGT số 7 thuộc Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, cho biết do đoạn đường Tố Hữu (qua địa bàn hai quận Nam Từ Liêm và quận Hà Đông) hay xảy ra tắc đường nên nhiều người thường xuyên đi ngược chiều để qua đoạn đường này.

“Chúng tôi đã xử lý những trường hợp điều khiển xe chạy ngược chiều qua đây. Tuy nhiên, đối với những trường hợp dắt bộ thì chưa có chế tài nào áp dụng để xử phạt” - vị này nói.

Thông tin thêm về vụ việc, Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó trưởng phòng CSGT (PC08), Công an TP Hà Nội cho hay đơn vị đã nắm bắt được sự việc.

"Cung đường này có tổ chức điểm quay đầu phương tiện nhưng vì phải đi thêm một đoạn nữa mới đến điểm lối mở quay đầu nên người dân "đốt cháy giai đoạn" bằng cách đi ngược chiều trên vỉa hè” - Trung tá Hùng lý giải.

Nhận thấy việc vi phạm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, PC08 Hà Nội đã phân công lực lượng CSGT túc trực ở cung đường đó để phân luồng. Tuy nhiên, thay vì thực hiện đúng luật, một số người tham gia giao thông lại dắt xe đi trên vỉa hè, ngay trước mặt lực lượng chức năng.

“Đây thực chất là hành vi chống đối cơ quan chức năng" - phó phòng PC08 nhận định.

Trung tá Hùng cũng cho rằng ngoài ý thức của người dân thì việc tổ chức giao thông ở cung đường trên chưa được hợp lý là nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên.

"Thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp với Sở GTVT nghiên cứu, tổ chức lại giao thông, làm sao cho người dân đi lại thuận tiện, đảm bảo an toàn, vừa tuân thủ Luật Giao thông đường bộ, vừa không phải đi quá xa" - Phó phòng PC08 cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm