Chủ đầu tư nói gì về đường dẫn cầu Cổ Chiên sụp lún?

Ban quản lý dự án 7 (Ban QLDA 7) thuộc Bộ GTVT vừa có văn bản thông tin về tình trạng hư hỏng tại tuyến đường dẫn cầu Cổ Chiên phía Bến Tre thuộc dự án đầu tư xây dựng cầu Cổ Chiên - QL60.

Theo Ban QLDA 7, dự án đầu tư xây dựng cầu Cổ Chiên trên tuyến QL60 gồm hai dự án thành phần: Cầu Cổ Chiên; đường dẫn và các cầu trên đường dẫn. Trong đó, tuyến đường dẫn được thiết kế trên vùng đất yếu với chiều dày lớp bùn gần 40m đến 50 m, do đó cần có thời gian để gia tải, xử lý đất nền yếu, tối thiểu 12 tháng. Tuy nhiên, để phục vụ giao thông đồng bộ với dự án thành phần 1 nhằm sớm phát huy hiệu quả kinh tế - xã hội, Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đã chấp thuận cho phép dự án thông xe sớm.

Với việc các xe có tải trọng lớn, chủ yếu các xe container, qua đường dẫn trong ba năm, kết cấu mặt đường chưa đủ chiều dày do trong giai đoạn quan trắc lún, cộng với thời tiết mưa lớn liên tục, kéo dài nên đã xuất hiện hư hỏng, lún tại vị trí mố cầu Tân Điền và cống hộp phía Bến Tre. Các hư hỏng này đã được Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước khuyến cáo và có thể tiếp tục xuất hiện trong thời gian quan trắc, theo dõi lún cho đến khi công trình ổn định.

Trong quá trình khai thác đến nay, các đơn vị thi công đã thực hiện ba đợt bù lún đầu cầu, cống và duy tu sửa chữa đường vào mùa mưa hằng năm. Tuy nhiên, do nền đường vẫn còn lún cố kết nên các vị trí tiếp giáp cầu Tân Điền và cống hộp tiếp tục lún.

Hiện nhà thầu thi công đã hoàn thành 50% khối lượng bù lún hai cống hộp phía cầu Tân Điền. Nếu thời tiết tốt, thuận lợi sẽ tưới nhựa, bù lún, hoàn thiện phần khối lượng còn lại, hoàn thành trong khoảng thời gian hai ngày. Đồng thời các đơn vị duy tu, sửa chữa đã triển khai khắc phục tạm hư hỏng hai vị trí ổ gà phía ngã ba cầu Tân Điền. Dự kiến sẽ hoàn thành trong vòng 20 ngày và tiếp tục bố trí nhân sự theo dõi, duy tu đến hết mùa mưa 2018.

Về tổng quan tuyến đường dẫn cầu Cổ Chiên, đường đã cơ bản ổn định, không có hiện tượng sụt trượt. Ban QLDA 7 đang hoàn thiện các thủ tục điều chỉnh dự án để triển khai thi công hoàn thiện, tăng cường kết cấu mặt đường để đảm bảo an toàn giao thông, phấn đấu trước năm 2018.

Trước đó, ngày 30-5, báo Pháp Luật TP.HCMcó đăng bài “Mố cầu bị sụp, lún tại đường dẫn cầu Cổ Chiên” phản ánh tình trạng mố cầu Tân Điền sụp lún và đường dẫn lên cầu Cổ Chiên chi chít ổ gà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm