Chiều nay, TP Cần Thơ và Hậu Giang họp khẩn về BOT

13 giờ 30 phút chiều 5-1, trao đổi qua điện thoại với PV báo Pháp Luật TP.HCM, ông Đào Anh Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ- cho biết: "Khoảng 14 giờ chiều nay, phía Sở GTVT Cần Thơ với Sở GTVT Hậu Giang và chủ đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp có buổi làm việc để thống nhất giải quyết một số vướng mắc mà chủ yếu là từ phía doanh nghiệp, người dân Hậu Giang có cơ sở sản xuất kinh doanh và sinh sống gần khu vực trạm BOT. Buổi làm việc sẽ chốt để giải quyết vụ việc nhằm không tạo điểm nóng về ANTT và trật tự ATGT".

Cũng theo ông Đào Anh Dũng, có thể trước mắt phía chủ đầu tư phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành ghi nhận các trường hợp thuộc diện miễn, giảm theo quy định để thực hiện tạm thời miễn, giảm trước, sau đó tập hợp và rà soát, kiểm tra lại cụ thể rồi trình Bộ GTVT xem xét quyết định. Trường hợp đã được tạm thời giải quyết trước khi Bộ xem xét quyết định mà vẫn cố tình cản trở, gây ùn tắc thì cứ theo quy định pháp luật để xử lý.

Trước đó, sau gần 2 giờ đồng hồ bị các tài xế "cố thủ" tại 6 làn đường BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp, giao thông qua khi vực trạm bị chặn đứng hoàn toàn. Tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn không xả trạm khiến tình hình giao thông kẹt cứng, kéo dài cả hai chiều.

Chiều nay, TP Cần Thơ và Hậu Giang họp khẩn về BOT ảnh 1
Do kẹt xe quá lâu, đến 13 giờ 30 cùng ngày, rất đông tài xế và hành khách kéo đến vây cổng trụ sở BOT đòi chủ đầu tư xả trạm để xe lưu thông. Tuy nhiên, cổng trụ sở BOT vẫn đóng kín cửa khiến nhiều người rất bức xúc vì kẹt xe kéo dài nhưng chủ đầu tư vẫn dửng dưng.

Chiều nay, TP Cần Thơ và Hậu Giang họp khẩn về BOT ảnh 2
Lúc 13 giờ 40, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ trực tiếp xuống hiện trường và trực tiếp làm việc với chủ đàu tư.

Tuy nhiên, phía chủ đầu tư và Công an ngăn không cho các phóng viên vào đưa tin cuộc làm việc này.

Theo ghi nhận của PV, tại trung tâm điều hành của BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, phía cơ quan chức năng kiên quyết yêu cầu xả trạm nhưng phía BOT vẫn không đồng ý.

Đích thân Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chỉ đạo phải xả trạm nhưng phía chỉ đầu tư vẫn án binh bất động.

Đến 14 giờ 30, BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp chính thức xả trạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm