Cần Thơ: Sẽ xử lý nghiêm những ai gây rối ở trạm BOT

Chiều 16-3, Tổ xử lý và phân công nhiệm vụ giải quyết các vấn đề có liên quan đến tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ trên địa bàn TP Cần Thơ (gọi tắt tổ xử lý) đã họp với các sở, ngành, quận, huyện liên quan và các trạm BOT trên địa bàn.

Cuộc họp để thống nhất biện pháp xử lý các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự và an toàn giao thông tại các trạm BOT.

Tổ xử lý các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự và an toàn giao thông tại các trạm BOT trên địa bàn TP Cần Thơ họp chiều 16-3. Ảnh: NN

Ông Lư Thành Đồng, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ kiêm tổ trưởng tổ xử lý, yêu cầu các thành viên và các đơn vị liên quan phải nắm chắc mọi diễn biến liên quan tại các trạm BOT để có giải pháp ở từng thời điểm cụ thể. Đồng thời, chủ động trong việc thông tin, đưa tin cho các cơ quan truyền thông để không bị lợi dụng, không bị kích động trong dư luận xã hội.

Ngoài ra phải thường xuyên cập nhật, tổng hợp các kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, các cơ quan đối với việc thu giá và miễn giảm tại các trạm BOT, những phát sinh sau chủ trương miễn giảm để từ đó có phân công kết hợp tuyên truyền, vận động, làm rõ hơn chính sách chủ trương về BOT cũng như chính sách miễn giảm. Các trạm BOT cần tích cực phối hợp, nhạy bén, ứng xử kịp thời các tình huống. Khi xảy ra sự việc cần bình tĩnh, kiên trì, cử cán bộ có trách nhiệm cao nhất để giải thích cho tài xế, người dân…

Đối với những hành vi cố tình không chấp hành, gây rối hoặc quá khích có tổ chức… thì các lực lượng chức năng cần xử lý theo quy định. Ngành chức năng, nhất là công an khẩn trương xác minh, thu thập, củng cố chứng cứ đầy đủ theo luật định để xử phạt hoặc xử lý theo luật định đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi gây rối, quá khích, kích động, xúi giục, chống lại chủ trương của Đảng và Nhà nước… "Xem xét nếu đủ điều kiện về mặt pháp lý cũng nên xử lý điển hình một vài trường hợp và có thông tin công khai cho toàn xã hội nắm" - ông nói.

Trạm BOT T1 trên Quốc lộ 91 thuộc địa bàn quận Ô Môn, TP Cần Thơ là trạm ít có cảnh ùn ứ nhất trong 3 trạm BOT tại Cần Thơ. Ảnh:CTV

Theo Thượng tá Đinh Văn Nơi - Phó Giám đốc Công an TP, đối tượng gây mất trật tự thuộc hai nhóm là Bạn hữu đường xa và cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân nằm trong bán kính 5 km. Trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm T2 trên quốc lộ 91 là nơi hay bị nhắm tới nhất.

“Tôi đề nghị khi có các dấu hiệu gây rối của các thành phần này, các trạm BOT điện báo cho tổ xử lý, đây là thông tin quan trọng nên cần tập trung lực lượng xử lý theo tinh thần chỉ đạo của UBND TP” - ông Nơi nói.

Còn ông Lê Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở GTVT, vừa qua có tình trạng bức xúc của người dân là do chính sách miễn giảm không phù hợp với những hộ lân cận và trong bán kính 5 km. Tuy nhiên, đến thời điểm này, chính sách miễn giảm tại ba trạm đã đầy đủ nên việc này sẽ góp phần giảm bức xúc của người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm