Bổ sung 5 tuyến đường vào hệ thống quốc lộ miền Trung

Cụ thể, QL47B có phạm vi từ thị trấn Kiểu đi cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa) dài 24,6 km, hoàn thiện nâng cấp tối thiểu đạt tiêu chuẩn đường cấp III, hai làn xe. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 602 tỉ đồng.

QL217B từ thị xã Bỉm Sơn đi Thạch Quảng (Thanh Hóa) dài khoảng 49,7 km, hoàn thiện nâng cấp tối thiểu đạt tiêu chuẩn đường cấp III, hai làn xe. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 1.408 tỉ đồng.

QL48E từ cảng Lạch Cờn - thị xã Hoàng Mai đi xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) dài khoảng 214,261 km, hoàn thiện nâng cấp tối thiểu đạt tiêu chuẩn đường cấp IV đoạn qua đô thị theo quy hoạch đô thị. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 3.430 tỉ đồng.

QL49C từ cảng Cửa Việt (Quảng Trị) đi Hương Điền (Thừa Thiên-Huế) dài khoảng 41,076 km, hoàn thiện nâng cấp tối thiểu đạt tiêu chuẩn đường cấp III, hai làn xe. Diện tích đất chiếm dụng theo quy hoạch dự kiến khoảng 267 ha. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 1.591 tỉ đồng.

QL14H từ cảng Cửa Đại (Đà Nẵng) đi Quế Lâm (Thừa Thiên-Huế) dài khoảng 73,41km, hoàn thiện nâng cấp tối thiểu đạt tiêu chuẩn đường cấp III, cấp IV. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 1.400 tỉ đồng.

Theo tiến trình thực hiện, giai đoạn từ nay đến năm 2020 sẽ thực hiện đầu tư xây dựng thay thế các cầu yếu trên QL thuộc các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Nam và hai đoạn tuyến nối với đường dẫn cầu Duy Phước - Cẩm Kim, tỉnh Quảng Nam. Giai đoạn sau năm 2020 thực hiện đầu tư theo quy mô quy hoạch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm