Bộ GTVT yêu cầu xử lý tồn tại trên cao tốc 34.000 tỉ

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) khẩn trương khắc phục các tồn tại và triển khai các công việc còn lại thuộc dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa đi vào khai thác. Ảnh: V.LONG

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu VEC khẩn trương rà soát, trình Bộ chấp thuận chủ trương gia hạn thời gian thực hiện hợp đồng đối với các gói thầu chưa hoàn thành nhưng đã hết thời hạn thực hiện hợp đồng. Đồng thời thực hiện các thủ tục điều chỉnh thiết kế cơ sở, điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án theo quy định.

Bên cạnh đó, VEC khẩn trương khắc phục các tồn tại liên quan đến chất lượng công trình. Đối với các hư hỏng mặt đường, VEC khẩn trương hoàn thành báo cáo tổng thể về công tác kiểm tra, đánh giá nguyên nhân, phạm vi sửa chữa và kết quả kiểm tra chất lượng sửa chữa mặt đường theo chỉ đạo của Bộ GTVT.  

Đối với các công trình cầu, cống chui dân sinh bị thấm nước, Bộ yêu cầu VEC chỉ đạo các nhà thầu, tư vấn khẩn trương có phương án sửa chữa, khắc phục và triển khai thực hiện đảm bảo yêu cầu kỹ thuật của dự án, hoàn thành trong tháng 11-2018.

Đối với các vị trí mái taluy sạt trượt, các vị trí kè xây ốp mái hư hỏng, Bộ yêu cầu VEC chỉ đạo các nhà thầu, tư vấn khẩn trương khắc phục, hoàn thiện theo yêu cầu kỹ thuật của dự án trong tháng 11-2018.

Về công tác vệ sinh môi trường, Bộ yêu cầu VEC chỉ đạo các nhà thầu, tư vấn khẩn trương thanh thải vật liệu thừa hai bên tuyến, trên mũ mố, mũ trụ các cầu, trong lòng cống chui dân sinh trước ngày 20-11. Đối với các khu vực khai thác đất (mỏ đất) để thi công dự án, phải thực hiện hoàn thổ, phục hồi môi trường đúng như cam kết với địa phương.

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng yêu cầu VEC khẩn trương lập kế hoạch chi tiết về tiến độ thực hiên các công việc còn lại thuộc dự án, báo cáo Bộ GTVT làm cơ sở theo dõi, kiểm tra, giám sát tiến độ thực hiện và xử lý trách nhiệm của các bên liên quan theo quy định.

Cử lãnh đạo trực tiếp làm việc với chính quyền địa phương để xử lý dứt điểm các vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng và các kiến nghị, đề xuất của chính quyền các địa phương, sớm bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công. Đối với các hạng mục công việc ảnh hưởng đến dân sinh, yêu cầu VEC chỉ đạo các nhà thầu, tư vấn giám sát công khai kế hoạch thực hiện, hoàn thành trong năm 2018.

Đối với các hạng mục còn lại, Bộ GTVT yêu cầu VEC chỉ đạo các bên liên quan khẩn trương hoàn tất các thủ tục đầu tư xây dựng theo quy định để triển khai nút giao Túy Loan giai đoạn hoàn chỉnh, đoạn nối quốc lộ 14G với quốc lộ 14B trong năm 2018.

“Đồng thời chỉ đạo nhà thầu, tư vấn giám sát khẩn trương triển khai các công việc còn lại của các gói thầu đúng theo tiến độ cam kết. Riêng đối với nút giao Dung Quất (gói thầu A3), VEC khẩn trương rà soát, đề xuất phương án hoàn thành nút giao để đưa vào khai thác sử dụng phù hợp với thời gian gia hạn hiệp định vay vốn và tiến độ xây dựng tuyến đường nối ra Khu công nghiệp Dung Quất của địa phương…” - Bộ GTVT chỉ đạo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm