Dân kêu cứu vì xe tải chạy vào ngõ nhỏ suốt ngày đêm

Thời gian gần đây, người dân tại khu dân cư số 15, tổ dân phố 46 và 47, phường Bưởi (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) liên tục phản ánh tình trạng xe tải rồng rắn ra vào ngõ khiến cuộc sống của họ bị đảo lộn.

Theo người dân, đây là những xe tải chở gạch, đất đá, cát sỏi, vật liệu xây dựng... Đáng chú ý, nhiều xe có dấu hiệu chở quá khổ, quá tải, không được che chắn, chạy cả ngày cả đêm, luồn lách qua các con ngõ nhỏ trên đường.

Người dân than phiền việc các xe tải chạy trong ngõ không chỉ gây ồn mà còn để rơi vãi đất, cát làm mất vệ sinh. Đặc biệt, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao bởi các ngõ ngách ở đây thường rất nhỏ, lại có trường học, thường xuyên có trẻ em chơi đùa, đi học.

Mặc dù người dân đã đặt biển hạn chế chiều cao phương tiện và nhiều lần phản ánh tới lãnh đạo phường nhưng tình trạng xe tải “tung hoành” không hề thuyên giảm. Ông NVT (người dân tổ 47) cho hay: “Con ngõ vốn đã nhỏ, là nơi cho các cháu tập xe đạp, vui chơi, rồi đi học... Vậy mà xe tải cứ chạy ầm ầm khiến ai cũng sợ”.

Tình trạng xe tải rồng rắn ra vào ngõ khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn. Ảnh: T.PHAN

Cũng theo ông T., trong các cuộc họp giao ban ở phường, người dân đã phản ánh, thậm chí đã phản ánh cả lên quận nhưng tình trạng trên vẫn tồn tại.

Quan sát thực tế, những con ngõ ở khu dân cư số 15, tổ 46 và 47 chỉ rộng khoảng 3 m. Người dân, học sinh đi lại rất đông nhưng nhiều xe tải vẫn chạy với tốc độ nhanh. Về vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Hải, Chủ tịch UBND phường Bưởi, cho biết phường có nhận được thông tin phản ánh từ người dân và đã giao cho cơ quan công an xử lý.

Theo ông Hải, những chiếc xe tải hoạt động rầm rộ trong khu vực tổ 46, 47 của phường là xe chở đất, cát từ một số công trình xây dựng đang đào móng.

“Tôi đã yêu cầu công an nhắc nhở, xử lý các xe quá khổ. Các công trình xây dựng thì họ có phép, không thể nào cấm được. Chỉ nhắc nhở chủ đầu tư hoàn trả đường ngõ bị lún, nứt và phải làm lại” - Chủ tịch UBND phường Bưởi khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm