Đà Nẵng sẽ ngừng cấp nước sạch toàn TP trong ngày 17-6

Ngày 15-6, ông Hồ Hương - Tổng giám đốc Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (DAWACO) cho biết đã ra văn bản thông báo gửi đến khách hàng về việc tạm ngừng cung cấp nước sạch trên toàn địa bàn thành phố vào ngày 17-6. Việc cắt nước này để giải phóng mặt bằng phục vụ thi công nâng công suất cấp nước của Nhà máy nước Cầu Đỏ.

Đà Nẵng sẽ tạm ngừng cấp nước toàn TP trong ngày 17-6. Ảnh: HH.

Theo ông Hương, nhà máy nước này sẽ được nâng công suất 150.000 m3/ngày lên 210.000 m3/ngày (tức thêm 60.000 m3/ngày). Do giải phóng mặt bằng cho việc nâng cấp phải cúp điện nên nhà máy phải ngưng sản xuất nước khiến việc cấp nước ngưng lại. Mặc dù ngưng cấp nước từ 7 giờ 30 đến 10 giờ 30 nhưng dự kiến đến 15 giờ cùng ngày mới có nước ổn định hoàn toàn.

“Mặc dù chúng tôi cung cấp nước trở lại từ 10 giờ 30 nhưng dự kiến đến chiều nước mới ổn định vì trong thời gian đó để nước đầy đường ống thì nó mới  mạnh được”, ông Hương giải thích.

Ông Hương cho biết thêm, dự kiến mùa nắng này, toàn TP Đà Nẵng sẽ thiếu nước do công suất của các nhà máy chưa đủ đáp ứng. Muốn việc cấp nước ổn định thì công ty DAWACO phải nâng cấp các nhà máy và dự kiến đến năm 2030 mới thực sự trơn tru.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm