Đà Nẵng mở 5 lối xuống biển thuộc quận Ngũ Hành Sơn

Ngày 15-5, HĐND TP Đà Nẵng tổ chức chương trình “HĐND TP với cử tri” lần thứ ba. Chương trình "nóng" với vấn đề lấy lại lối xuống biển cho người dân trên tuyến đường Trường Sa thuộc quận Ngũ Hành Sơn.

Tại buổi làm việc, ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, cho hay TP đang triển khai trước hai lối xuống biển ở đường Hồ Xuân Hương và lối xuống biển ở Trung tâm hội nghị Ariyana (cùng thuộc phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn).

Lối đi công cộng xuống biển rộng từ 31,5 đến 40 m, tiếp giáp giữa hai dự án Furama Resort và Ariyana sẽ được trả lại cho người dân. Ảnh: HOÀI AN

“Lối xuống biển ở Trung tâm hội nghị Ariyana (dự án Ariyana do Công ty CP Khách sạn và Du lịch Thiên Thai làm chủ đầu tư) đã phê duyệt quy hoạch và sẽ phê duyệt chủ trương đầu tư trong tháng 6, khởi công trong tháng 7. Nếu thi công đúng tiến độ thì sẽ hoàn thành trong tháng 9” - ông Hùng cho biết.

Theo đó, TP Đà Nẵng quyết tâm và nhận được sự đồng thuận cao của người dân bằng việc lấy lại lối đi công cộng xuống biển từ 31,5 đến 40 m, tiếp giáp giữa hai dự án Furama Resort và Ariyana.

Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo điều chỉnh quy hoạch các dự án khác ven biển để triển khai lối đi công cộng xuống biển phục vụ người dân.

Cụ thể, mở thêm lối đi công cộng 10 m phía Bắc dự án Khu du lịch biển The Song, lối đi công cộng 4 m từ đường Trường Sa ra bãi biển phía Nam dự án Futura Property Invest và lối đi công cộng 3,5 m từ đường Trường Sa ra bãi biển phía Bắc dự án khách sạn biển Đông Phương.

Chiều 16-5, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, bà Nguyễn Thị Anh Thi, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, cho hay việc lấy lại lối đi xuống biển cho người dân là chủ trương lớn của TP. Đồng thời, đây cũng là nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

“Chủ trương này được TP quyết định và công khai trong các cuộc họp lẫn trong tiếp xúc cử tri. Việc lấy lại lối đi xuống biển phải giải quyết hài hòa lợi ích giữa người dân và doanh nghiệp” - bà Thi cho biết.

Theo bà Thi, trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn đã quy hoạch và xây dựng các bãi tắm biển công cộng như Sao Biển (gần 8.000 m2); Sơn Thủy (hơn 12.700 m2); Non Nước (gần 4.700 m2); Tân Trà (11.100 m2).

Trước đó, ngày 27-3, UBND TP Đà Nẵng đã có công văn liên quan đến việc rà soát quy hoạch tổng thể các lối xuống biển trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn.

Trong đó, UBND TP Đà Nẵng giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở KH&ĐT, Sở TN&MT, Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện, báo cáo lãnh đạo TP quyết định trong tháng 4-2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm