Cách tính giá bán điện mới, chủ trọ hết thời áp giá cao

Đây là điểm đáng chú ý trong Thông tư 25 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 16 của Bộ Công Thương quy định về thực hiện giá bán điện, có hiệu lực từ ngày 26-10-2018.

Chia sẻ tại cuộc họp báo thường kì của Bộ Công Thương, chiều 17-10, ông Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương) cho biết, theo quy định bên thuê nhà là một hộ gia đình thì được giao định mức sử dụng điện như thông thường. Tuy nhiên, Thông tư 25 quy định rõ hơn cách tính giá điện đối với cá thể thuê nhà như sinh viên, công nhân,….

Theo đó, đối với trường hợp này, chủ nhà không hoặc chưa thực hiện kê khai đầy đủ số người sử dụng điện thì áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt của bậc 3 (1.858 đồng/kWh) cho toàn bộ sản lượng điện đo đếm được tại công tơ.

Còn với trường hợp chủ nhà kê khai được đầy đủ số người sử dụng điện thì Thông tư 25 quy định rõ: Bên bán điện có trách nhiệm cấp định mức cho chủ nhà căn cứ vào sổ tạm trú, hoặc chứng từ xác nhận tạm trú của cơ quan Công an quản lý địa bàn, cứ 4 người được tính là một hộ sử dụng điện để tính định mức áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt.

Với điểm sửa đổi nêu trên, ông Tuấn khẳng định sẽ khắc phục được tình trạng chủ nhà thu tiền điện ở mức rất cao và người thuê nhà được hưởng giá điện đúng mức Nhà nước quy định. Theo ông Tuấn, Cục Điều tiết điện lực cũng đã tiến hành kiểm tra đôn đốc các Sở Công Thương, các đơn vị bản lẻ điện…Tính đến nay, tại Hà Nội đã có 95% chủ hộ ký cam kết bán điện theo đúng bảng giá Nhà nước quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm