Bất ngờ nguyên nhân làm ngập cả phố suốt hai ngày

Đến khoảng 20 giờ ngày 6-10, nước mới rút hết khỏi tuyến hẻm 183 một trong những tuyến hẻm ở đường Cây Trâm (quận Gò Vấp, TP.HCM) bị ngập kéo dài trong hai ngày. 

“Tối ngày 5-10, mưa lớn gây ngập khu vực này. Đến sáng, nước chưa rút hết thì lại thêm một cơn mưa khác ập xuống làm nước ngập mênh mông”, một người dân phản ánh.

Công ty Thoát nước đô thị phải  đưa xe chuyên dụng xuống hút bớt nước và tổ chức khảo sát tìm nguyên nhân. Ảnh: Đ.T

Sau khi nhận được thông tin về tình trạng ngập úng kéo dài ở khu vực trên, chiều ngày 6-10, Công ty Thoát nước đô thị phải đưa 20 công nhân cùng một xe chuyên dụng hút nước, thông cống liên tục nhiều tiếng đồng hồ nhưng nước vẫn không thoát hết.

Qua kiểm tra các tuyến hẻm, nhóm ứng cứu của Công ty thoát nước đô thị mới phát hiện cống thoát nước ở con hẻm nhỏ gần hẻm 183 bị người dân dùng một tấm bê tông lớn xây bít cống làm cho hướng thoát nước của cả khu phố bị tắc nghẽn.

Sau khi phát hiện và tháo bỏ tấm bê tông lấp kín cống, nước mới thoát nước hết khỏi khu vực bị ngập úng . Ảnh: Đ.T

“Thật bất ngờ khi cống thoát nước lại bị người dân lấp kín. Nếu không phát hiện ra vị trí này thì khu vực này còn bị ngập úng kéo dài”, một kỹ sư tham gia ứng cứu chia sẻ.

Đại diện Công ty Thoát nước Đô thị cho biết, hệ thông cống thoát nước ở khu vực bị ngập úng nói trên do quận Gò Vấp quản lý. Do tình trạng ngập kéo dài nên đơn vị này cùng Trung tâm Chống ngập phải hỗ trợ giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm