Kiểm soát chặt sau khi có quyết định tách thửa

Nếu để xảy ra tình trạng phân lô bán nền thiếu kiểm soát thì lãnh đạo địa phương phải chịu trách nhiệm” - Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến chỉ đạo tại buổi tổng kết công tác năm 2017 của Sở TN&MT ngày 22-1.

Theo ông Tuyến, trước đó trên địa bàn TP cũng đã xảy ra tình trạng phân lô bán nền mà không đảm bảo hạ tầng và việc này cần phải chấm dứt ngay khi TP đã ban hành Quyết định 60 quy định về diện tích tối thiểu được tách thửa trên địa bàn.

Trước đó, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (Horea) đã có văn bản kiến nghị UBND TP chỉ đạo các sở, ngành sớm ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện Quyết định 60. Theo Horea, quyết định này đã có hiệu lực gần một tháng nhưng chưa có văn bản hướng dẫn thực hiện.

Để quản lý chặt chẽ hoạt động tách thửa, Chủ tịch Horea Lê Hoàng Châu kiến nghị TP.HCM nên chỉ đạo các sở, ban, ngành ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện Quyết định 60. Ban hành các quy chế, biểu mẫu hướng dẫn và xây dựng tiêu chí để quản lý. Kiểm soát các trường hợp tách thửa đất diện tích lớn có hình thành đường giao thông nội bộ, xin chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp thành đất ở…

Ông Châu đề nghị TP nên giao trách nhiệm cho UBND các quận, huyện phối hợp cùng lực lượng thanh tra xây dựng thuộc Sở Xây dựng, cán bộ địa chính cơ sở để quản lý hoạt động tách thửa, phân lô trên địa bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm