Xử nghiêm công trình sai phép tại tổ hợp Quốc Cường Gia Lai

Ngày 4-10, Văn phòng HĐND TP Đà Nẵng cho hay Thường trực HĐND TP vừa có Công văn số 651/HĐND-ĐT liên quan đến việc xử lý các công trình xây dựng sai phép tại Dự án Khu dân cư, khách sạn căn hộ kết hợp thương mại dịch vụ đường 2 Tháng 9 của Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai.

Tổ hợp của Quốc Cường Gia Lai trên đường 2 Tháng 9, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Ảnh: LP

Tại công văn này, Thường trực HĐND TP đề nghị các bên liên quan xử lý nghiêm các công trình xây dựng sai phép tại dự án trên. Đồng thời, yêu cầu khắc phục theo đúng giấy phép xây dựng đã được cấp, không điều chỉnh bổ sung giấy phép đã cấp.

Thường trực HĐND TP cũng đề nghị các cấp thực hiện việc quản lý xây dựng đảm bảo tuân thủ theo đúng quyết định của UBND TP về phê duyệt thiết kế đô thị và quy định quản lý kiến trúc xây dựng tại dự án này.

Trước đó, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng có văn bản yêu cầu xử lý một số chủ đầu tư có công trình xây dựng tại dự án trên của Quốc Cường Gia Lai. Lý do là các đơn vị này đã xây dựng không đúng theo giấy phép, vi phạm thiết kế đô thị và quy định quản lý kiến trúc xây dựng của TP.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, dự án này đã được UBND TP phê duyệt thiết kế đô thị và quy định quản lý kiến trúc xây dựng tại Quyết định số 2240/2016. Trong đó, tầng cao công trình nhà ở là bốn tầng với tổng chiều cao 14,25 m.

Tuy nhiên, trên thực tế, một số chủ đầu tư đã xây dựng không đúng theo giấy phép xây dựng được cấp.

NhưPLO đã phản ánh trước đó, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh có yêu cầu tạm ngừng cấp phép xây dựng và chuyển nhượng bất động sản tại tổ hợp nói trên.

Nguyên nhân là vì Quốc Cường Gia Lai chưa đầu tư hệ thống cung cấp điện cho dự án này mặc dù dự án đã được phê duyệt quy hoạch hạ tầng kỹ thuật.

Được biết dự án trên của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai có quy mô 4 ha. Trong đó có 6.910 m2 được phép chuyển quyền sử dụng đất.

Cũng tại Công văn số 651/HĐND-ĐT, Thường trực HĐND TP Đà Nẵng đề nghị rà soát công tác phối hợp giữa Sở, ngành và địa phương đảm bảo chặt chẽ trong công tác cấp phép và quản lý hoạt động xây dựng trên địa bàn TP. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm