Quận 7 tiếp tục thí điểm cấp giấy phép xây dựng qua mạng

Từ đó, Sở Nội vụ sẽ nghiên cứu áp dụng mô hình tại quận 7 để mở rộng thí điểm tại một số tuyến đường của các quận, huyện khác.

Quận 7 đang thực hiện thí điểm rút gọn quy trình dịch vụ công trực tuyến về cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ trên các tuyến đường số 41, 43, 45, 47 thuộc phường Tân Quy. Việc này nhằm giúp người dân hoàn tất thủ tục dễ dàng, nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu về quản lý nhà nước. Đặc biệt, giảm tải cho công tác giải quyết hồ sơ cấp giấy phép xây dựng và tăng cường công tác hậu kiểm sau xây dựng.

Sở TN&MT được giao đề xuất cải cách thủ tục và quy trình thực hiện, để sau khi hoàn công sẽ thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người dân.

Trước đó, UBND TP.HCM cũng giao UBND quận 7 nghiên cứu thực hiện không cấp phép xây dựng đối với nhà ở riêng lẻ. Theo đó, công dân chỉ cần hoàn thiện hồ sơ, đăng ký xây dựng dựa trên những chỉ tiêu quy hoạch, quy chế quản lý kiến trúc quy hoạch hoặc thiết kế đô thị đã công bố.

Quận 7 thuê đơn vị tư vấn để lập quy chế quản lý kiến trúc cho một số khu vực đã ổn định theo chủ trương thí điểm TP giao. Tuy nhiên, việc thí điểm chỉ áp dụng đối với những khu dân cư đã được quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm