Kiến nghị dẹp tình trạng ‘loạn’ danh xưng chung cư cao cấp

Theo đó, HoREA nhận thấy trong nhiều năm qua trên thị trường BĐS đã xuất hiện tình trạng loạn danh xưng như trên, được nhiều chủ đầu tư dùng như một thủ thuật để câu khách, quảng bá sản phẩm. Thực tế trên thị trường chỉ có một số ít dự án BĐS đạt chuẩn cao cấp hoặc đạt chuẩn “khu đô thị kiểu mẫu”, đảm bảo chất lượng và đẳng cấp về quy hoạch dự án, thiết kế căn hộ, các tiện ích, dịch vụ. Tuy nhiên, nhiều dự án BĐS được chủ đầu tư tự phong là cao cấp nhưng chưa hề được Sở Xây dựng hoặc đơn vị đánh giá độc lập công nhận.

Các chủ đầu tư này đã cung cấp thông tin sai lệch, vi phạm tại khoản 13 Điều 6 Luật Nhà ở 2014 vì “cung cấp thông tin về nhà ở không chính xác, không trung thực, không đúng quy định hoặc không đúng yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền”. Đồng thời vi phạm tại khoản 3, khoản 4 Điều 8 Luật Kinh doanh BĐS 2014 vì “không công khai hoặc công khai không đầy đủ, trung thực thông tin về BĐS”, làm cho người tiêu dùng bị nhầm lẫn, bị lừa dối.

Vì vậy HoREA kiến nghị sửa đổi, bổ sung khoản 2 Điều 98 Luật Nhà ở 2014 theo hướng quy định tiêu chí của “nhà chung cư cao cấp”, “nhà chung cư hạng sang”, “nhà chung cư siêu sang”…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm