Dự án của Quốc Cường Gia Lai bị đề nghị dừng chuyển nhượng

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh vừa có văn bản liên quan đến đề nghị tạm ngừng cấp phép xây dựng và chuyển nhượng bất động sản tại Tổ hợp KDC, TM-DV đường 2-9 (quận Hải Châu TP Đà Nẵng) của Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai.

Theo đó, ngày 10-5-2018, Điện lực Đà Nẵng có Công văn số 1713 về việc đề nghị tạm ngừng cấp phép và chuyển nhượng bất động sản đối với dự án tổ hợp trên. Theo Điện lực Đà Nẵng, dù được Sở Xây dựng phê duyệt quy hoạch hạ tầng kỹ thuật ngày 30-3-2016 và được Sở Công Thương thẩm định thiết kế bản vẽ thi công ngày 14-10-2016 nhưng đến nay, Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai vẫn chưa chưa đầu tư hệ thống cung cấp điện cho dự án này.

Khu vực dự án của Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai. 

Việc trên dẫn đến hệ quả là một số cá nhân mua đất tại khu vực dự án không có điện để sinh hoạt, thương mại.

Do vậy, để tạm thời cấp điện cho một số khách hàng được xây dựng trong khu vực dự án, Điện lực Đà Nẵng đã triển khai nâng công suất trạm biến áp Tiểu La 2 trên đường 2-9. Nhưng đến nay trạm biến áp đã quá tải, không đảm bảo việc cung cấp cấp điện ổn định cho khách hàng.

Do Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai không hợp tác, Điện lực Đà Nẵng đề xuất: “tạm ngừng cấp phép xây dựng và chuyển nhượng bất động sản tại dự án này cho đến khi Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng theo Luật Kinh doanh bất động sản”.

Sau khi nhận được công văn trên, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, các đơn vị liên quan kiểm tra đề nghị của Điện lực Đà Nẵng, khẩn trương và nghiêm túc thực hiện.

Được biết dự án khu dân cư, nhà ở, khách sạn, căn hộ kết hợp thương mại dịch vụ 2-9 tại quận Hải Châu của Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai có quy mô 4 ha, trong đó, có 6.910 m2 được phép chuyển quyền sử dụng đất, tổng số lô 55 mặt tiền đường 10,5 m.

Năm 2016, Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai nhận chuyển nhượng lại dự án này của một doanh nghiệp khác với giá khoảng 900 tỉ đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hội

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hộiLongform

(PLO)- Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cần nâng cao chất lượng công trình nhà ở xã hội tương đương nhà ở thương mại cho người dân yên tâm, tin tưởng vào chính sách nhà ở xã hội của Nhà nước.

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

(PLO)- Giữa bối cảnh giá BĐS liên tiếp lập đỉnh chưa có dấu hiệu chững lại, lãi suất thấp kỷ lục, thị trường xuất hiện xu hướng dịch chuyển dòng tiền ra khỏi nhà băng để tìm đến các dự án trả góp dài hạn. Đây được xem là phương án tối ưu vừa bảo vệ giá trị tài sản trước nguy cơ mất giá – lạm phát, vừa nhanh chóng sở hữu nhà ở trước khi giá tăng quá cao.

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

(PLO)- Giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Thực tế, không ít dự án có mức tăng giá trên dưới 30% chỉ sau 1 năm.