Doanh nghiệp địa ốc mọc như 'nấm sau mưa'

Theo số liệu vừa được công bố của Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), thị trường bất động sản (BĐS) năm 2018 đang trong tâm thế hồ hởi và sôi động ở nhiều phân khúc, đặc biệt là đất nền. Cùng với đó, các doanh nghiệp (DN) BĐS cũng gia tăng nhanh chóng, bình quân mỗi ngày có 17 DN thuộc lĩnh vực này được thành lập mới.

Cụ thể, trong năm tháng đầu năm 2018, cùng với việc số vốn ngoại dồn dập đổ vào thị trường cũng chứng kiến làn sóng các DN mới thành lập. Cụ thể, trong năm tháng đầu năm, cả nước có 2.600 DN BĐS được thành lập mới.

Đánh giá về sự tăng trưởng mạnh của các DN địa ốc, nhiều chuyên gia cho rằng sự phát triển của thị trường BĐS cùng lợi nhuận tốt của hàng loạt các ông lớn địa ốc là động lực khiến các DN BĐS "mọc lên như nấm" cũng như hút nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài đổ vào.

Từ đầu năm đến nay các DN BĐS tấn công mạnh mẽ vào thị trường để giành thị phần, đặc biệt là ở lĩnh vực đang sốt nóng như đất nền, BĐS nghỉ dưỡng.

Cần đổ tiền vào những dự án tiềm năng và được phát triển bởi những chủ đầu tư có uy tín trên thị trường địa ốc.

Đơn cử như dự án Thắng Lợi Riverside Market là dự án đất nền phố chợ vừa túi tiền tại cửa ngõ Nam Sài Gòn đang được chú ý trên thị trường. Đây là một trong những dòng sản phẩm được nhiều chuyên gia đánh giá cao về lợi nhuận đang chiếm thế thượng phong, được nhiều khách hàng và nhà đầu tư quan tâm. Theo chia sẻ từ chủ đầu tư, có 92% giao dịch đặt chỗ thành công của phân kỳ 1 dự án Thắng Lợi Riverside Market trong lễ ra mắt.

Trong khi đó, ở phân khúc BĐS cao cấp không thiếu các dự án đình đám sở hữu các điểm mạnh về vị trí, đẳng cấp, cảnh quan. Riêng phân khúc nhà gắn liền với đất hội tụ đủ cả năm yếu tố trên, thị trường chỉ mới ghi nhận vài trường hợp như dự án khu đô thị Vạn Phúc (quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức).

Theo giới đầu tư địa ốc, giá trị các dự án ven sông ghi nhận đà tăng giá ấn tượng qua từng năm. Bán đảo khu đô thị Vạn Phúc đã tăng 61% trong năm 2017. Bởi quỹ đất tại TP.HCM không còn nhiều trong khi nhu cầu nhà ở có mảng xanh, gần sông nước ngày càng tăng lên khiến khu đô thị Vạn Phúc trở thành xu hướng đầu tư.

Tương tự, Phú Long cũng tấn công thị trường BĐS bằng các đợt mở bán liên tiếp dự án biệt thự, liền kề Dragon Village (quận 9, TP.HCM).

Ngoài lĩnh vực đất nền, nhiều DN cũng lấn sân sang BĐS nghỉ dưỡng. Novaland đã bắt đầu mở rộng sang phát triển BĐS nghỉ dưỡng tại Hội An, Cam Ranh, Đà Lạt, Phan Thiết, Bà Rịa-Vũng Tàu...

Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc bộ phận đầu tư Savills Việt Nam, từng đánh giá nhu cầu đất nền luôn hiện hữu, đúng với tâm lý “ăn chắc mặc bền” của người Việt, nhất là khi nhà đầu tư có tiền nhàn rỗi nhưng không đủ mua căn hộ thì họ sẽ có khuynh hướng chuyển sang mua đất với mục tiêu đầu tư lâu dài.  

Tuy nhiên, cho dù là phân khúc được dự đoán có nhiều tiềm năng chiếm lĩnh thị trường trong năm 2018 nhưng các chuyên gia cũng cho rằng các nhà đầu tư cũng phải thật cảnh giác và tỉnh táo, đồng thời cần “gửi gắm” gia tài vào những chủ đầu tư có uy tín, những dự án có hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội phát triển đồng bộ để không gặp phải những rủi ro đáng tiếc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hội

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hộiLongform

(PLO)- Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cần nâng cao chất lượng công trình nhà ở xã hội tương đương nhà ở thương mại cho người dân yên tâm, tin tưởng vào chính sách nhà ở xã hội của Nhà nước.

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

(PLO)- Giữa bối cảnh giá BĐS liên tiếp lập đỉnh chưa có dấu hiệu chững lại, lãi suất thấp kỷ lục, thị trường xuất hiện xu hướng dịch chuyển dòng tiền ra khỏi nhà băng để tìm đến các dự án trả góp dài hạn. Đây được xem là phương án tối ưu vừa bảo vệ giá trị tài sản trước nguy cơ mất giá – lạm phát, vừa nhanh chóng sở hữu nhà ở trước khi giá tăng quá cao.

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

(PLO)- Giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Thực tế, không ít dự án có mức tăng giá trên dưới 30% chỉ sau 1 năm.