Địa ốc Bà Rịa-Vũng Tàu đang được 'đánh thức'

Là một trong những tỉnh đứng đầu trong chiến lược phát triển quy hoạch vùng của TP.HCM, Bà Rịa-Vũng Tàu thời gian gần đây đã lọt vào tầm ngắm mới của giới đầu tư địa ốc. Nhiều đại gia địa ốc đang âm thầm tìm kiếm các quỹ đất tại Bà Rịa-Vũng Tàu nhằm đón lõng xu hướng được dự báo có nhiều tiềm năng tăng trưởng trong thời gian tới.

Bên cạnh bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng thì phân khúc nhà phố liền kề, biệt thự cũng được nhiều nhà đầu tư phát triển tại Bà Rịa-Vũng Tàu.

Dòng vốn đang đổ vào

Từ đầu năm 2017 đến nay, dù ít được nhắc đến trên thị trường địa ốc phía Nam như Đồng Nai hay Bình Dương, song Bà Rịa-Vũng Tàu dường như đang diễn ra một làn sóng ngầm của các đại gia địa ốc về đây săn quỹ đất. Bên cạnh đó, khá nhiều dự án từng bị “đắp chiếu” trong thời gian dài đã bắt đầu khởi động trở lại.

Sau khi thâu tóm và phát triển thành công dự án Melody Vũng Tàu từ Công ty Xây dựng và Phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, nguồn tin từ Hưng Thịnh Corp cho biết tập đoàn này vừa chi ra cả ngàn tỉ đồng để mua đứt bốn dự án có quy mô khá lớn ngay trung tâm TP Vũng Tàu.

Tương tự, tin mới nhất từ Công ty Bất động sản Danh Khôi cho biết doanh nghiệp này vừa mua thành công một dự án có quy mô gần 10 ha ngay trung tâm TP Bà Rịa để phát triển thành khu đô thị mang tên Barya Citi.

Trước đó, Công ty TNHH AllGreen Vượng Thành-Trùng Dương kết hợp hợp tác với Công ty Bất động sản DKRV chính thức công bố dự án Vũng Tàu Regency với quy mô 23 ha tại TP Vũng Tàu.

Ngoài những tên tuổi kể trên, hàng loạt dự án lớn cũng đang bắt đầu khởi động như dự án Vũng Tàu-Paradise đang được lãnh đạo tỉnh này khẩn trương lựa chọn các nhà đầu tư có năng lực để triển khai. Công ty Địa ốc Việt Hân đang triển khai hai dự án lớn có tổng mức đầu tư lên tới 2 tỉ USD; Công ty Gia Long, Công ty Nam Hải với dự án Gia Long Villas và khu biệt thự cửa biển Marine.

Nhiều lợi thế

Theo phân tích của các chuyên gia, Bà Rịa-Vũng Tàu là địa phương hội đủ các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để trở thành một tỉnh phát triển công nghiệp, du lịch tiềm năng của miền Đông Nam bộ.

Năm 2017, Bà Rịa-Vũng Tàu có nguồn thu ngân sách đứng thứ ba trong cả nước (sau TP.HCM và Hà Nội). Nơi đây là địa phương duy nhất phía Đông Nam TP.HCM hội tụ đủ các yếu tố để phát triển công nghiệp và du lịch nhờ có bờ biển đẹp trải dài hàng trăm cây số.

Về hạ tầng, Bà Rịa-Vũng Tàu có vị trí chiến lược cửa ngõ ra biển Đông, tiếp giáp với TP.HCM trong tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam, chỉ cách TP.HCM chưa đầy 100 km thông qua tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và quốc lộ 51 mở rộng. Ngoài ra, tuyến cao tốc Bến Lức-Long Thành đang chuẩn bị đưa vào sử dụng sẽ kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu một cách dễ dàng.

Tuyến cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, đường sắt Biên Hòa-Vũng Tàu, đường cao tốc Xuyên Á, sân bay quốc tế Long Thành… được quy hoạch và từng bước đi vào hoạt động đã thúc đẩy xu hướng đầu tư đón đầu tiềm năng bất động sản trung tâm Bà Rịa-Vũng Tàu.

Không chỉ vậy, Bà Rịa-Vũng Tàu được quy hoạch để trở thành trung tâm về dầu khí, cảng biển hàng đầu của cả nước, trong đó cảng quốc tế Cái Mép là một trong 19 cảng trên thế giới có đủ khả năng tiếp nhận những tàu siêu lớn, do vậy trong thời gian tới nhu cầu nhà ở dành cho các chuyên gia sẽ gia tăng nhanh chóng.

Ông Dương Minh Tiến, Phó Tổng Giám đốc Công ty Bất động sản Danh Khôi, cho biết sức ép tốc độ đô thị hóa tại TP.HCM phát triển nhanh chóng mặt, dân số cơ học không ngừng tăng cao, quỹ đất đang trở nên khan hiếm khiến cuộc sống đô thị trở nên quá tải.

Thực tế này đã hình thành nên xu hướng ly tâm trên thị trường địa ốc, nhiều người, không chỉ với những người có thu nhập thấp mà ngay cả với những người có thu nhập cao cũng tiến ra vùng ven TP.HCM an cư để tìm cuộc sống trong lành. Và xu hướng này sẽ còn diễn ra mạnh hơn trong thời gian tới.

Các chuyên gia cho rằng so sánh giữa tiềm năng và những gì đang diễn ra, sự phát triển của Vũng Tàu chưa cân xứng. Cần có những nhà đầu tư khai thác “đánh thức” tiềm năng của thị trường bất động sản ở tỉnh này bằng các dự án chất lượng, đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm