Công trình sai phép của Thảo Điền Sapphire giờ ra sao?

Đến 9h sáng nay 22-9, Công ty bất động sản Thảo Điền Sapphire (TDS) đã hoàn tất việc tháo dỡ hoàn toàn 14 hồ bơi với và câu lạc bộ thể dục. Theo đó, tổng diện tích mà chủ đầu tư tháo dỡ là gần 1.400m2

Đại diện chủ đầu tư là ông Phạm Nghĩa Dũng cho biết: Trên tinh thần thượng tôn pháp luật như đã cam kết tại biên bản ngày 22/8/2017 với đội trật tự đô thị quận 2, chúng tôi đã thi hành Quyết định quyết định số 2496/QĐ-XPVPHC “xử phạt vi phạm hành chính về hoạt động xây dựng, do đã tổ chức thi công xây dựng mới công trình sai nội dung Giấy phép xây dựng số 95/GPXD, ngày 18/6/2015 của Sở Xây dựng” tại dự án Khu dân cư Thấp tầng Thảo Điền, P. Thảo Điền, Quận 2".

Trước đó, ngày 22-8, Đội Quản lý Trật tự đô thị quận 2, TP HCM đã đến dự án Thảo Điền Sapphire để thi hành quyết định cưỡng chế những phần sai phạm. Tuy nhiên, ông Dũng đã đề nghị đoàn công tác cho phép được tự tháo dỡ trong vòng 30 ngày.

Cũng theo ông Dũng, đại diện chủ đầu tư dự án Thảo Điền Sapphire, công ty đã nộp phạt 1 tỉ đồng và 28 triệu đồng tiền nộp trễ hạn.

"Thực ra việc tháo dỡ chỉ cần một tuần là xong hết nhưng do một số căn biệt thự đã có người vào ở nên việc tháo dỡ phải cẩn thận, an toàn để hạn chế ảnh hưởng đến cư dân", ông Dũng cho biết thêm.

Trong một văn bản văn bản gửi UBND TPHCM, Sở Xây dựng và UBND quận 2, Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) thừa nhận công ty TDS đã có sai phạm trong hoạt động xây dựng nhưng cũng có một số tình tiết đáng được quan tâm xem xét.

Tuy nhiên, nhận thấy thời gian chờ đợi để được cấp phép đối với những công trình phụ này sẽ mất rất nhiều thời gian và có thể gặp phải những rắc rối không đáng có, chủ đầu tư đã cho dỡ bỏ tất cả những phần xây sai phép.

Dự án Thảo Điền Sapphire có tên thương mại Holm Residence, tọa lạc số 35-45 đường Nguyễn Văn Hưởng, quận 2, khu vực được mệnh danh là khu phố sang trọng bậc nhất TPHCM.

Dự án bao gồm 30 căn biệt thự cao 3 tầng (không kể tầng lửng tại trệt và tầng hầm) với nhiều căn biệt thự siêu sang, bán với giá từ 45-150 tỷ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm