Chủ tịch Đà Nẵng thị sát, chỉ đạo kiểm tra chung cư HAGL

Ngày 11-12, nguồn tin của chúng tôi xác nhận Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã bất ngờ thị sát chung cư HAGL Lake View (đường Hàm Nghi, quận Thanh Khê) vào khoảng 20 giờ ngày 10-12.

Được biết việc kiểm tra đột xuất này xuất phát từ tình trạng tài sản của người dân để dưới tầng hầm chung cư HAGL Lake View bị nước ngập gây thiệt hại khá lớn.

Ông Huỳnh Đức Thơ thị sát chung cư HAGL trong đêm 10-12. Ảnh: HH

Tại buổi kiểm tra, ông Huỳnh Đức Thơ đã chỉ đạo Cảnh sát PCCC Đà Nẵng phối hợp với Công ty thoát nước và xử lý nước thải tập trung đưa lực lượng, phương tiện đến chung cư hỗ trợ rút toàn bộ nước dưới tầng hầm ra ngoài.

Sau đó, Cảnh sát PCCC Đà Nẵng đã điều hai xe và máy bơm đến chung cư. Công ty thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng cũng đưa máy bơm công suất lớn tới. Đến sáng nay (11-12) đã rút xong nước dưới tầng hầm.

Ngoài ra, chủ tịch Đà Nẵng cũng kiểm tra độ an toàn của chung cư HAGL Lake View. Người đứng đầu TP Đà Nẵng chỉ đạo Thanh tra Sở Xây dựng, cảnh sát PCCC khẩn trương kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm liên quan phản ánh của người dân sống tại chung cư rằng lối thoát hiểm ở tầng trệt chung cư bị bít lại.

Như đã thông tin, trong trận ngập lụt lịch sử ngày 9-12, tầng hầm chung cư HAGL Lake View cùng khu vực xung quanh hồ Hàm Nghi ngập nặng.

Ghi nhận trong sáng 10-12, vẫn còn khoảng 6.000 m3 nước nhấn chìm nhiều ô tô, xe máy dưới tầng hầm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm