Chủ khu dân cư cầu cứu vì bị dân làm khó

Theo ghi nhận của PV, đường cống thoát nước dài 100 m cắt đường Kênh Tây tại ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa (Long An), bọc quanh khu dân cư Thiên Phúc đã bị đào lên. Từ đó xuất hiện một con mương rộng khoảng 3 m, dài khoảng 50 m cắt ngang mặt đường. Người dân địa phương cho biết sở dĩ xuất hiện con mương này là do một số hộ dân ở khu vực khác thuê xe múc đến đào đường lên.

Máy xúc đang đào đường cống thoát nước cạnh khu dân cư Thiên Phúc . Ảnh: ĐÀO TRANG

Chị Nguyễn Thị Kim Duyên (ấp Mới 2) thông tin: “Từ ngày đường cống thoát nước bị đào lên đã đào luôn con đường mà người dân hay đi lại. Do đó người dân chúng tôi phải đi đường vòng, trời mưa rất lầy lội, trơn trượt. Sau này người dân phản ánh nhiều quá, chính quyền cho Công ty Thiên Phúc được lấp lại đường đi, còn đường cống thoát nước vẫn bị bỏ hoang một năm nay”.

Bà Nguyễn Thị Bình, Giám đốc dự án Thiên Phúc, bày tỏ: “Trong quá trình xây dựng dự án, đơn vị đã tiến hành thỏa thuận bồi thường, nhận chuyển nhượng toàn bộ khu đất theo quy hoạch đã được phê duyệt của UBND tỉnh Long An và Sở TN&MT tỉnh”.

Đường cống thoát nước cạnh khu dân cư Thiên Phúc đã bị đào lên. Ảnh: ĐÀO TRANG

Theo bà Bình, công ty đã đầu tư đường cống thoát nước trị giá hơn 1 tỉ đồng, được UBND huyện Đức Hòa nghiệm thu. Tuy nhiên, sau khi hệ thống cống thoát nước được xây dựng, tháng 11-2017, người dân khu vực khác đã cho máy múc đào lên với lý do xây dựng đường cống này gây ngập nước phía họ sống.

“Trước khi có sự việc này, công ty cũng chưa nhận được phản ánh nào của người dân. Chỉ đến khi toàn bộ đường cống bị phá bỏ thì công ty mới biết lý do là đường cống gây ngập” - bà Bình nói.

Bà Bình cho rằng sự việc trên không chỉ phá hoại tài sản của công ty mà còn gây ảnh hưởng trực tiếp tới người dân trong khu vực. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn gặp lao đao trong kinh doanh khi nhiều khách hàng không có đường vào dự án do đường bị xẻ nên đành quay về. Chính quyền xã đã phải gắn cảnh báo “đường nguy hiểm” cho người dân được biết.

Đại diện UBND xã Mỹ Hạnh Nam cho biết trước kia khu vực này có con mương nhỏ nhưng trên bản đồ thì không thể hiện. Hiện xã đang đợi bản đồ quy hoạch 1/500 của Sở Xây dựng cấp cho dự án Thiên Phúc để xác định có con mương này hay không và cân nhắc việc đặt ống cống thích hợp, tái lập mặt đường nếu có thể.

Trao đổi với PV, đại diện UBND huyện Đức Hòa cho biết hiện nay đường Kênh Tây đã được tái lập và người dân có thể đi lại bình thường. Qua tiếp xúc với báo thì huyện mới nắm được thông tin UBND xã có cắm biển cảnh báo. Huyện sẽ sớm tiến hành xác minh lại vụ việc.

Đồng thời, ông Trần Văn Lành, Chủ tịch huyện Đức Hòa, Long An, cũng ra văn bản yêu cầu công an huyện xác minh, kiểm tra đơn do Công ty Thiên Phúc kiến nghị về việc có người phá hoại tài sản của
công ty.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm