Sao bác tài xe buýt 93 khó tính với học sinh vậy?

Tôi rất cảm ơn các bác làm bên giao thông đã bố trí một tuyến xe buýt quá tiện lợi để hai con tôi có thể tự đi học, tự đón nhau về mỗi khi ba mẹ bận rộn.

Ra khỏi cổng trường, hai đứa chỉ cần bước lên xe, đi thẳng một lèo là về đến trạm gần nhà. Người vui nhất chắc là tôi vì không phải cuống cuồng mỗi lúc tan tầm. Càng an tâm hơn vì con tôi không phải hít bụi, đội mưa rồi bơi trong dòng người kẹt xe để về nhà như... tôi. Có điều thỉnh thoảng hai đứa phải gặp những chuyện không mong đợi khi đi tuyến xe buýt này.

Chiều nay, khi xe vừa dừng bánh, tôi thấy hai đứa con cùng vài hành khách đang bước xuống xe. Thế nhưng chiếc xe không dừng hẳn mà cứ chạy chầm chậm khiến tôi thót tim. Con gái nhỏ vừa thấy tôi đã mếu máo: “Bác tài xế kỳ quá mẹ. Làm con suýt bị té luôn!”. Tôi quay qua nhắc con trai lớn: “Bữa sau con phải la lên “Chú ơi, chờ em con xuống với””. Thằng bé nói có la nhưng bác tài vẫn nhích xe chạy.

Một lần, thằng bé đưa cho em 2.000 đồng mua vé nhưng con bé lại làm rớt đâu mất. Nó loay hoay kiếm tờ khác cho em thì bị bác tài quát tránh ra chỗ khác.

Tôi đã dặn con nếu mua vé thì mua luôn cho em nhưng thằng bé không làm vậy được vì chính bác tài nói nó “của ai người nấy mua”. Trời hỡi, sao phải làm khó bọn nhỏ như vậy?

Một việc nữa cũng khiến con tôi buồn, đó là một hôm có bác tài đòi kiểm tra thẻ học sinh của bé dù thằng nhỏ đang mặc đồng phục. Bác tài bắt con tôi và một cô bé sinh viên phải lột cái thẻ ra khỏi bọc nylon trong suốt đưa cho bác nhìn kỹ rồi mới xé cho cái vé và nhận 2.000 đồng tiền vé.

Những chuyện này tuy không lớn nhưng thiết nghĩ đối với trẻ em, sao các bác phải khó tính như vậy?

Hành khách gọi 1022 để phản ánh

Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng đã thiết lập đường dây nóng 1022, có nhân viên trực từ 5 giờ đến 21 giờ để nhận thông tin phản hồi liên quan đến hoạt động của xe buýt.

Khi hành khách phiền lòng với cách phục vụ của nhân viên hoặc tài xế xe buýt thì hãy gọi báo tin cho đường dây nóng ngay. Thông tin sẽ được kiểm tra và xử lý ngay. Với những vi phạm của tài xế, tùy theo từng mức độ mà có hình thức xử lý thích hợp. Có những trường hợp xử lý ngay khi tài xế kết thúc chuyến xe.

Tuy nhiên, để xử lý vi phạm phải có những chứng cứ cụ thể và thuyết phục. Vì thế, khi phản ánh hành khách vui lòng để lại số điện thoại để bộ phận kiểm tra liên hệ nhờ hỗ trợ thông tin và tốt nhất là nên báo tin ngay khi vụ việc xảy ra.

Đối với phản ánh về tài xế xe buýt số 93, chúng tôi sẽ cho kiểm tra lại và xử lý nếu phát hiện sai phạm.

Trung tâm rất cám ơn những góp ý chân thành của bạn đọc báo Pháp Luật TP.HCM và sẽ cố gắng nâng cao ý thức chấp hành đúng quy định của đội ngũ tài xế, đảm bảo an toàn cho hành khách đi xe buýt.

Ông TRẦN CHÍ TRUNGGiám đốc Trung tâm Quản lý 
và Điều hành vận tải hành khách công cộng

NGUYỄN HIỀN ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm