Không thể làm sai luật rồi nói dân...thông cảm!

Sau chín năm kể từ khi Thủ tướng Võ Văn Kiệt ký quyết định phê duyệt quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm, đến nay đã có nhiều đơn thư khiếu nại của người dân vẫn chưa giải quyết xong. Bạn đọc Hồ Quang Triều mong Đảng, Nhà nước phải quyết tâm làm rõ những nội dung chưa rõ ràng, những thắc mắc để người dân được an tâm. Còn theo bạn Đông Triều, “Tôi thấy người dân hiện còn khổ và chịu thiệt thòi trong nhiều năm rồi. Mong các cơ quan chức năng sớm giải quyết để bà con ổn định cuộc sống. Thương bà con Thủ Thiêm quá!”.

Vụ cô giáo một trung tâm Anh ngữ ở Hà Nội chửi học sinh “óc lợn” tiếp tục là vấn đề nóng trong tuần. Bạn Thuhue cho biết: “Tôi sốc toàn tập với cô giáo này, mà không biết có nên gọi là cô giáo hay không. Xem qua clip đã sốc tập 1 rồi. Sau đó báo chí lên tiếng, ban ngành vào cuộc chỉ ra nhiều sai phạm nhưng cô giáo này vẫn “hiên ngang” thách thức dư luận qua những buổi livestream “gây sốc” giải thích về cái gọi là phương pháp truyền đạt kiến thức của cô”.

Qua bài viết “Chủ tịch huyện Phú Quốc không chịu thi hành án”, nhiều bạn đọc cho rằng việc này quá hài hước. Bạn XuanNguyen góp ý: “Đúng là hài khi người đứng đầu một huyện mà không nghiêm chỉnh trong việc chấp hành luật pháp. Hành xử như vậy thì làm sao đủ uy tín để quản lý cấp dưới, điều hành công việc”. Bạn HoaHiep thắc mắc: “Người dân không thi hành án thì bị cơ quan thi hành án tiến hành cưỡng chế, vậy ông chủ tịch này không thi hành án có cơ quan nào cưỡng chế được không? Muốn thượng tôn pháp luật mà Nhà nước làm cái kiểu biết sai mà không sửa thì sao có thể xây dựng nhà nước pháp quyền?”.

Ông Bùi Anh Quang, Chủ tịch phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa, xin lỗi gia đình cháu H vào chiều ngày 11-5. Ảnh: TR.KH

Vụ bé gái 13 tuổi bị công an còng tay đưa về trụ sở trong buổi cưỡng chế nhà cũng nhận được nhiều ý kiến bức xúc của bạn đọc. Theo bạn DucPhan, không hiểu các anh công an suy nghĩ, phán đoán tình huống nguy hiểm đến cỡ nào mà còng tay một em gái 13 tuổi rồi đưa về phường xử lý. Khi đi cưỡng chế là có cả đoàn liên ngành với 20 cảnh sát cơ động mà còng tay bé gái 13 tuổi là không chấp nhận được.

Bạn HoangDuy chia sẻ: “Đã biết luật quy định còng tay trẻ em là không đúng mà còn nói trong trường hợp này phải... “chia sẻ” với phường như vậy chẳng khác gì thực hiện luật theo kiểu... chia sẻ, thông cảm!?”. Bạn MinhHung đề nghị qua việc này cho thấy cách ứng xử của cán bộ công quyền còn kém, chỉ biết trấn áp nhưng không thấy được đâu là mối nguy cơ thật sự, thiếu hiểu biết về luật pháp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm