Dư luận nóng ran với những vụ xử tiêu cực ở cấp cao

Trong đó, nổi bật lên là sự kiệnRa cáo trạng truy tố ông Thăng vụ PVN mất 800 tỉ”, “VKSND Tối cao đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho ông Thăng”. Bạn đọc bức xúc cho rằng “với nhiều tội danh và là quan chức cấp cao để xảy ra nhiều sai phạm như vậy thì không thể giảm nhẹ mức phạt”; hơn nữa “đã có quá nhiều bất hợp lý trong những phiên tòa xét xử sai phạm của người dân và quan chức. Luật đã có mà xử thiên vị, không công minh thì làm sao người dân nể và sợ?”.

Cũng liên quan tới tiêu cực ở cấp cao, bài viết “Phá vỡ cấu trúc tiền - quyền - tiền”, “Có người coi quyền lực của Đảng, Nhà nước như của mình” nhận được nhiều bình luận như: “Có thế lực cực mạnh tiếp tay cho các doanh nghiệp. Việc này rất nguy hiểm, đe dọa tồn vong của dân tộc”.

Một vấn đề gây bức xúc không kém đó là vụ “Xe Camry biển trắng “biến” thành biển xanh 80A - vụ sai phạm mà dư luận cho rằng bằng mọi cách phải làm rõ tất cả bên liên quan, đây là việc coi thường luật lệ rất trắng trợn.

Những người thường xuyên phải làm việc với các giấy tờ, công văn lại đặc biệt quan tâm loạt bài “Giấy tờ giả: Lỗi, phải của công chứng, công an”, phản ánh những bất cập trong làm giấy tờ và cả khâu công chứng. Bạn đọc bình luận: “Dân không biết, công chứng viên nếu non tay cũng không biết và kẻ gian có chỗ để luồn lách, qua mặt nhiều cơ quan, gây khổ sở cho nhiều người”.

Cuối tuần lại xuất hiện một vụ bạo hành trẻ em, “Clip bé 2 tuổi bị một bảo mẫu ở Đắk Lắk hành hạ” tuy chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn đã khiến cộng đồng dậy sóng. Một loạt câu hỏi được đặt ra như: “Sao có thể cư xử với đồng loại như vậy”, “bạo hành trẻ ngày càng nhiều, mức độ rất nghiêm trọng phải chăng chế tài còn quá yếu nên không đủ sức răn đe”, “có phải gia đình, địa phương quản lý lỏng lẻo để dẫn đến hậu quả đau lòng”…

Cuối cùng là dự án “Phá rừng thông, đồi cỏ hồng làm sân golf” khiến người dân vô cùng lo lắng. “Một không gian đẹp đến vậy, lá phổi của thành phố sao nỡ xóa bỏ?”, “làm lợi cho địa phương, người dân không chỉ là tiền đâu các bác ơi, nhiều cái quan trọng hơn tiền nhiều”, “xin hãy giữ lại cho chúng tôi khu vực và đồi cỏ tuyệt đẹp này!”… là những thông điệp mà bạn đọc muốn gửi tới chính quyền tỉnh Gia Lai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm