Dàn hàng ngang sửa xe hơi dưới lòng đường

Trên đoạn đường này tập trung rất nhiều cơ sở kinh doanh phụ tùng xe, garage sửa xe hơi, buôn bán hoạt động khá sôi nổi. Nhiều tháng nay tôi thường xuyên thấy cảnh một số chủ garage cho xe hơi dừng ngay dưới lòng đường để sửa, bất chấp người đi đường và xe cộ đang lưu thông qua lại tấp nập.

Những chiếc xe được sửa có khi là cả xe khách, taxi và nhiều nhất là loại xe gia đình bốn chỗ. Đôi khi xe dừng thành hàng hai, choán một phần đường khá rộng. Ngoài xe thì các thiết bị, đồ dùng để sửa chữa cũng được đem ra để luôn dưới lòng đường để tiện thao tác. Tình trạng này kéo dài trên cả một đoạn đường kinh doanh sầm uất.

Các garage sửa xe cho xe đậu tràn dưới lòng đường.

Nguy hiểm hơn, đây là đoạn đường xe buýt thường xuyên ôm cua, ra vào trạm dừng cách đó không xa nên việc sửa chữa xe hơi dưới lòng đường của các garage có thể tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. Những người thợ sửa xe có thể do quá tập trung công việc, thiếu quan sát xe cộ xung quanh mà có thể tự chuốc nguy hiểm vào người. Một số người dân lưu thông đến đây thấy có quá nhiều “vật cản”, không còn cách nào khác phải điều khiển xe ra tận làn đường dành cho ô tô, xe buýt để né cũng phải đối mặt với nguy hiểm.

Tương tự, trên đoạn đường An Dương Vương (quận 5) việc các cơ sở, garage kinh doanh phụ tùng, sửa xe chiếm dụng lòng đường cũng diễn ra thường xuyên. Đôi khi cả nhóm 4-5 người vây xung quanh một chiếc xe chỉ trỏ, bàn tán như thể đang trong sân nhà mình. Mong rằng các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở và xử lý kịp thời. Tình trạng này không thể kéo dài để tránh xảy ra tai nạn ngoài ý muốn, đồng thời trật tự, mỹ quan đô thị phải được giữ gìn, trả lại lòng đường thông thoáng cho người dân lưu thông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm