Cô gái bị đánh ở rạp phim và câu chuyện ý thức

Theo người trong cuộc, do lúc vào xem phim, cô gái này ồn ào, bật điện thoại nói chuyện oang oang, khi được nhắc nhở thì tỏ thái độ thách thức nên ra về bị "xử lý".

Chưa biết thông tin câu chuyện trên đúng sai thế nào nhưng ai đã từng đi xem phim đều biết nhiều người đi xem phim rạp thiếu ý thức kinh khủng.

Mới tuần trước, phim Wonder woman đang hot nên bạn tôi rủ đi xem phim, bạn bảo chọn hàng ghế phía trên vì sợ tôi nhỏ bé đi xem mà chỉ nhìn thấy gáy người ta thì khổ. Nhưng ngồi trước xem được phim thì mắc nỗi khổ khác là người ngồi sau vừa gác chân vừa đạp ghế đến bực mình.

Lần thứ nhất, tôi chỉ quay lại nhìn, thấy người này im im nghĩ chắc người ta biết ý nên yên tâm xem tiếp. Ai dè chỉ được lúc lại thấy đạp, tôi quay lại nhẹ nhàng “anh chị đừng đạp ghế”. Lần này đối phương vừa bỏ chân xuống vừa kịp mắng vốn “người đâu khó tánh”…

Chỉ được một lúc đâu lại vào đấy, họ tiếp tục đạp, tôi bực đến nỗi chẳng lẽ đang xem lại quay xuống gây chuyện. Nó cũng giống như ngồi trên máy bay mà người ngồi phía sau thò chân lên còn liên tục đạp vào ghế của bạn vậy, rất khó chịu.

Trẻ con chưa hiểu chuyện đã đành đằng này rõ ràng là người lớn. Suất chiếu bạn tôi chọn cũng là 21 giờ 10, suất chủ yếu người lớn đi xem vậy mà ý thức…thiệt tình không bằng con ruồi.

Đi xem phim làm ơn có ý thức. (Ảnh minh họa)

Về kể chuyện, bạn bảo chuyện gặp vậy còn may chán. Có người vào rạp xem phim còn mở điện thoại nói chuyện oang oang như “bà nội của rạp”, bao nhiêu người nhìn mà cứ bơ bơ. Rồi có người vừa vào rạp là cởi tất chân, thò luôn lên ghế trước. Đã vậy chân lại... không thơm khiến người ngồi trước lãnh đủ.  

“Có lần đi xem gặp ngay ông xem rồi, vào đến rạp với bạn gái là oang oang bình luận. Phim có phụ đề đàng hoàng, người trong rạp cũng không câm, không điếc vậy mà chữ chưa kịp chạy đã nghe người ngồi sau liếng thoắng kể hết diễn biến con bé này chưa chết, đoạn này nó được ai cứu… thật cụt hứng. Thà nhắc nhở thì tiếp thu, đằng này…” - bạn tôi lắc đầu ngao ngán.

Đi xem phim không đơn thuần là giải trí mà còn là thước đo văn hóa ứng xử của con người. Việc giữ ý thức rất đơn giản thôi là cái gì mình không muốn thì đừng làm với người khác. Không gác chân, đạp vào ghế người khác, đừng nói chuyện to, nếu đi muộn làm ơn cúi đầu xuống khi vào để không chắn màn hình người xem... Hãy đặt mình vào vị trí của những người xung quanh để cảm nhận.

Quay trở lại câu chuyện đang được chia sẻ khắp các diễn đàn mạng từ hôm qua tới giờ, vẫn biết đánh người là sai nhưng thú thực nhiều người đi xem phim ý thức kém quá, khiến người nóng tính khó giữ được bình tĩnh. Đi xem phim phải vui mà, đúng không, vậy nên làm ơn mang theo ý thức khi đến rạp!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm