Choáng vì cho trẻ em vào bar để… vui chơi

Đây là lần đầu tiên tôi đặt chân vào đây. Nhìn chung quán giống nhiều bar khác, cũng bia rượu, nhạc sôi động với DJ, vũ công. Điểm khác biệt là bar có tiệc buffet, khách có thể mua vé vào ăn uống thỏa thích.

Tuy nhiên, một điều khiến tôi bất ngờ là có rất nhiều trẻ em được người lớn dẫn vào đây, ngồi mải mê ăn uống bên cạnh cha mẹ, anh chị mình trong bar.

Các bé cỡ tuổi thanh thiếu niên tới mẫu giáo, tiểu học có đủ. Nếu là nơi ăn nhậu, nhạc vỗ xập xình còn khó chấp nhận nữa là quán bar có trình diễn thời trang. Trên sân khấu chớp đèn là các vũ công ăn mặc mát mẻ, trình diễn nhiều động tác uốn éo, khêu gợi… thì làm sao có thể thản nhiên để trẻ em ngồi nhìn như vậy?

Ảnh chụp vào tối 17-9 tại bar trên. Ảnh: HD

Cạnh bàn tôi có hai cô cậu cỡ tuổi THCS, phía trước là một bàn gia đình với hai đứa trẻ chắc chắn chưa tới 10 tuổi ngồi xem cha mẹ uống bia và vũ nữ nhảy múa. Có cậu bé khoảng năm tuổi nghịch ngợm cứ chạy lên sàn catwalk vui đùa trong lúc các người mẫu biểu diễn. Xung quanh, nhiều cặp tình nhân nồng nhiệt thể hiện tình cảm.

Tôi thật sự không hiểu lý do những người lớn ấy dẫn trẻ con vào một nơi như thế này. Nếu muốn dẫn con cái đi ăn thì thiếu gì lựa chọn tốt. Những nơi sáng sủa, ấm cúng để cả gia đình quây quần, gắn bó tình cảm, chăm sóc lẫn nhau…, còn cho trẻ con vào bar chỉ có tai hại, dễ hư hỏng, học đòi theo lối sống ăn chơi, dung tục từ nhiều thành phần.

Cũng không biết tại sao bar này dám cho trẻ em vào. Phải chăng lợi nhuận khiến họ phớt lờ luôn cả giá trị đạo đức con người, đạo đức kinh doanh. Càng không thể bỏ qua trách nhiệm của cơ quan chức năng, quản lý lỏng lẻo hay có vấn đề gì khuất tất mới cho phép quán bar hoạt động tự do như thế này?

Tôi mong rằng chính chủ quán sẽ nhận ra để hiểu kinh doanh chân chính nên kiếm lợi theo cách nào. Họ phải biết từ chối những đối tượng phục vụ không phù hợp, trước hết vì tôn trọng quy định pháp luật, sau đó là vì lương tri con người. Mong sao cơ quan chức năng không bao che, có biện pháp chế tài để răn đe, cảnh tỉnh cho những đối tượng kinh doanh các ngành nghề nhạy cảm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm