3 lý do chưa nên thu thuế kinh doanh trên Facebook

Lý do là nhiều cá nhân, tổ chức có doanh thu hàng tỉ đồng qua việc bán hàng trên các mạng xã hội nhưng không đóng thuế, gây thất thoát nguồn thu cho ngân sách.

Việc thu thuế đối với tổ chức, cá nhân bán hàng qua mạng trong thời điểm hiện tại là chưa hợp lý bởi những lý do sau đây:

Thứ nhất, việc bán hàng qua mạng ở nước ta mới chỉ xuất hiện thời gian gần đây. Đa số người dân mới làm quen với cách thức mua bán, giao dịch này, vì thế chưa nên vội vàng thu thuế. Bởi như vậy sẽ sớm “bóp chết” cách thức mua bán, kinh doanh mới manh nha sôi nổi này.

Thứ hai, Chính phủ đang khuyến khích tạo mọi điều kiện để người dân, nhất là những người trẻ tuổi, mới ra trường và những người giỏi công nghệ khởi nghiệp. Mạng xã hội là kênh khởi nghiệp khá phổ biến được nhiều người lựa chọn khi khởi nghiệp hiện nay. Nếu thu thuế khi bán hàng qua mạng quá sớm chẳng khác nào làm khó những người khởi nghiệp.

Thứ ba, nếu tạo điều kiện cho hình thức kinh doanh này thì sẽ giúp tạo ra công ăn việc làm cho người dân, hạn chế thất nghiệp và giảm bớt gánh nặng xã hội. Thực tế kinh doanh qua mạng đang giúp nhiều người trẻ nghèo không có điều kiện có thể khởi nghiệp dễ dàng hơn.

Từ những nguyên nhân trên, theo chúng tôi, trong thời điểm hiện nay chúng ta chưa nên thu thuế đối với tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh, bán hàng qua mạng. Tùy thuộc vào giai đoạn phát triển của đất nước, cơ quan chức năng sẽ điều chỉnh quản lý loại hình kinh doanh này cho phù hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm