Vì sao chung cư 8X Plus chưa có ban quản trị?

Các cư dân của chung cư 8X Plus cho biết người dân đã về chung cư sống được hơn hai năm nhưng đến nay vẫn chưa có BQT. Hiện nay, tổng số cư dân ở đây đã chiếm trên 75% số hộ và việc thành lập BQT là cần thiết. Vì vậy cư dân đã nhiều lần kiến nghị chủ đầu tư, UBND phường Tân Thới Nhất, UBND quận 12 về việc thành lập BQT, song mọi việc vẫn bị bỏ ngỏ.

Chị NTQ, cư dân chung cư, bức xúc: “Hiện nay chung cư không có BQT nên mọi việc đều bị xáo trộn, bởi chung cư hoạt động không theo một quy ước, quy chế nào. Trong chung cư có nhiều hộ nuôi gia cầm, chó mèo, chăn thả gây mất vệ sinh. Tình trạng hát karaoke trong chung cư cũng là một vấn đề bức xúc… Tuy nhiên, hiện nay ban quản lý chung cư không có quyền nên không thể xử lý mọi việc được. Khi có tranh chấp xảy ra thì người dân yêu cầu phải có BQT mới có thể xử lý các trường hợp vi phạm”.

Cư dân chung cư 8X Plus gặp nhiều phiền phức vì vào ở hai năm vẫn chưa có ban quản trị. Ảnh: ĐÀO TRANG

Bên cạnh đó, tình trạng lấn chiếm hành lang công cộng ở các gian hàng thương mại, vấn nạn mất trộm trong chung cư vẫn chưa tìm ra hướng xử lý.

Anh Nguyễn Trí Tính, cư dân chung cư 8X Plus, cho biết: “Cuối năm 2018, chủ đầu tư có đứng ra để tổ chức hội nghị nhà chung cư. Tuy nhiên, đến gần ngày hội nghị thì chủ đầu tư hoãn lại do sức khỏe không tốt và bàn giao hội nghị nhà chung cư lại cho UBND phường tổ chức. Cũng kể từ ngày bàn giao, UBND phường cũng chưa có động thái gì”.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện UBND phường Tân Thới Nhất (quận 12) cho biết UBND phường có nhận được kiến nghị của người dân và được sự bàn giao của chủ đầu tư là Công ty TNHH Dịch vụ-Thương mại Thọ Nam Sang trong việc tổ chức hội nghị nhà chung cư. Tuy nhiên, đây là lần lầu tiên UBND phường đứng ra tổ chức hội nghị nên còn thiếu kinh nghiệm. Vì vậy UBND phường đã xin ý kiến chỉ đạo, hướng dẫn của UBND quận để hoàn thiện các thủ tục nhằm tổ chức hội nghị.

Sau khi được UBND quận hướng dẫn, chỉ đạo, dự kiến trong tuần này UBND phường sẽ mời đại diện cư dân, ban quản lý, chủ đầu tư để thống nhất ngày tổ chức hội nghị chung cư, bầu ra BQT.

Bạn đọc cần phản ánh, cung cấp thông tin vui lòng liên hệ điện thoại: 0982.000.333 - (028) 39919613; email: banbandoc@phapluattp.vn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm