Vay 20 triệu nhưng phải trả cả trăm triệu tiền lãi?

Bà Tôn Thị Hoài cho biết ngày 13-7-2018 bà có vay tiền của giám đốc một công ty có trụ sở tại quận Tân Phú, TP.HCM 20 triệu đồng. Lãi suất hai bên thỏa thuận là 0,5%/ngày.

Tuy nhiên, theo bà Hoài, thời điểm hai bên tiến hành giao tiền là vào buổi tối, do bà lớn tuổi, mắt kém không nhìn rõ nên đã bị ông Q. lợi dụng hạn chế này cho bà ký vào giấy vay tiền với lãi suất 05%/ngày (1 triệu đồng/ngày).

Tiền lãi tính đến ngày 5-11 mà bà Hoài phải trả là 108 triệu đồng. Do số tiền quá lớn nên bà Hoài đã cầu xin để được giảm lãi nhưng ông Q. không chịu. “Ông Q. còn khủng bố, đe dọa, uy hiếp, đòi chặt chân, chặt tay, cho người theo dõi… khiến tôi không dám về nhà, tâm lý lúc nào cũng lo sợ khi đi ngoài đường. Quá hoảng sợ nên tôi phải đi cầu cứu cơ quan công an và quý báo” - bà Hoài nói.

Bà Hoài cho biết thêm số tiền này là bà đi vay giùm cho một người bạn để người đó lo chuyện làm ăn nhưng hiện giờ người bạn đó đang bị Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt nên bà phải gánh nợ thay.

Để tìm hiểu rõ hơn sự việc, chúng tôi đã liên hệ để gặp ông giám đốc trên nhưng ông từ chối trao đổi và không đồng ý cho gặp.

Trao đổi với chúng tôi, một điều tra viên Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Tân Phú cho biết mới đây đã mời bà Hoài đến làm việc và hướng dẫn bà làm lại đơn gửi về Công an quận Bình Tân (nơi bà Hoài có hộ khẩu thường trú) để xử lý theo đúng thẩm quyền. Khi đó, Công an quận Bình Tân sẽ hướng dẫn bà cách xử lý và có biện pháp để đảm bảo an toàn cho bà khi tiếp tục bị người khác hăm dọa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm