Lừa bán điện thoại giá rẻ qua… điện thoại

Anh Nguyễn Trung Hiếu (Hạ Long, Quảng Ninh) cho biết có một số điện thoại bàn, mã vùng TP.HCM gọi báo anh là một trong 50 khách hàng may mắn được tặng điện thoại iPhone 7. Tuy nhiên, chiếc điện thoại là hàng nhập khẩu từ Mỹ nên anh phải đóng 10% thuế là 3,6 triệu đồng. Sản phẩm sẽ được gửi qua bưu điện, trao tiền và nhận hàng.

Chiếc điện thoại mà anh Hiếu bị lừa mua. Ảnh: NVCC

“Thấy điện thoại được tặng, chỉ cần đóng một phần phí nhỏ nên tôi đồng ý ngay. Tuy nhiên, khi tôi muốn xem hàng trước khi trả tiền thì nhân viên cho biết đây là hàng từ Mỹ về, chỉ giao hàng khi đã nhận tiền, tránh trường hợp bị tráo hàng khi qua tay nhiều người. Nghe cũng có lý nên tôi trả tiền rồi nhận hàng. Đến khi mở ra thì đó không phải là iPhone 7 như đã nói mà là một chiếc điện thoại hiệu Dopod. Biết bị lừa, tôi đã gọi lại số máy đó nhưng không gặp được người tư vấn ban đầu”.

Tương tự, anh Bùi Tấn Trường ở Quảng Nam cũng nhận cuộc gọi thông báo được mua điện thoại Sony XZ giảm giá. Trừ tất cả chi phí, anh chỉ cần đóng thêm 3,5 triệu đồng so với nguyên giá chiếc điện thoại trên thị trường là khoảng 14 triệu đồng. Thế nhưng khi nhận hàng anh Trường mới biết đó không phải Sony XZ mà là điện thoại Ophone, thương hiệu anh chưa từng nghe. “Tôi gọi lại số máy tư vấn thì họ nói do tôi đã hiểu lầm. Họ bán điện thoại này cho tôi sử dụng công nghệ của Sony XZ chứ không phải là điện thoại Sony XZ”.

Đây là một kiểu bán hàng lừa đảo mới qua điện thoại mà người dân rất dễ tin theo bởi tâm lý ham của rẻ, nhất là những chiếc điện thoại thời thượng với giá siêu ưu đãi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm