Sắp hết thời hạn bổ sung thông tin thuê bao di động

Theo thông báo trước đó của VinaPhone, đến ngày 15-5 những thuê bao chưa kịp cập nhật thông tin cá nhân đúng hạn 24-4 theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP sẽ hết hạn bổ sung thông tin.

Chính vì thế, mặc dù buổi sáng hôm nay Hà Nội đang phải trải qua đợt nóng với nhiệt độ cao nhưng nhiều khách hàng vẫn có mặt tại các điểm giao dịch của nhà mạng VinaPhone để đăng ký bổ sung thông tin.

Trong khi đó, tại cửa hàng của nhà mạng Viettel lượng người đến đăng ký bổ sung thông tin thưa vắng hơn hẳn. Một số khách hàng cho hay họ đã hoàn thành việc đăng ký thông tin thông qua ứng dụng My Viettel nên không phải đến trực tiếp tại các điểm giao dịch.

Khách hàng tại điểm giao dịch của Viettel

Các nhà mạng khác cũng cho phép khách hàng đăng ký qua ứng dụng và qua mạng. Khách hàng của MobiFone có thể đăng ký qua My MobiFone, bổ sung qua website www.mobifone.vn. Tương tự như vậy, nhà mạng VinaPhone cũng cho biết khách hàng có thể bổ sung ảnh chân dung qua website http://vinaphone.com.vn hoặc http://my.vinaphone.com.vn/ hay qua ứng dụng My Vinaphone.

 Lượng người đến đăng ký bổ sung thông tin trong ngày 15-5 tại VinaPhone tăng đột biến 

Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), trường hợp bị cắt liên lạc một chiều sẽ thực hiện theo đúng Nghị định 49. Thuê bao di động có thông tin không đúng quy định, nhà mạng phải thông báo liên tục trong ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất một lần yêu cầu cá nhân, tổ chức thực hiện lại việc giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.

Trường hợp cá nhân, tổ chức không thực hiện theo yêu cầu sẽ bị tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo. Tiếp theo, thuê bao sẽ được nhận thông báo bị tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.

Một khách hàng tự chụp ảnh chân dung của mình tại một điểm đăng ký

Nhà mạng sẽ tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày kể từ ngày tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều đồng thời thông báo thuê bao sẽ được thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông sau 30 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.

Trường hợp sau 30 ngày kể từ ngày tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều, cá nhân, tổ chức vẫn không thực hiện cập nhật thông tin thuê bao sẽ bị thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm