Náo loạn khu dân cư vì cột điện bất ngờ bốc cháy

Náo loạn khu dân cư vì cột điện bất ngờ bốc cháy ảnh 1

Người dân vội vã di chuyển đồ đạc ra khỏi khu vực cháy.
Những nhân chứng có mặt tại hiện trường kể lại, vào khoảng thời gian này, cột điện trước cửa số nhà 276 Thái Hà đột nhiên xuất hiện những tiếng nổ lách tách. Kèm theo sau đó, một đốm lửa lóe lên, đám cháy bắt đầu bùng phát mạnh. Chỉ trong phút chốc, ngọn lửa lan nhanh, bốc cao lên trên.

Nhiều người đi đường đã hốt hoảng khi thấy cả cây điện cháy đỏ rực, khói bốc lên có mùi khét lẹt rất khó chịu. Những người dân sống tại dãy nhà từ 272 – 278 Thái Hà vội vã di tản đồ đạc trong nhà, mặc ngọn lửa vẫn đang bùng bùng bốc cháy. Nhiều người còn bê cả đồ đạc, hay dắt xe máy chạy qua ngọn lửa dữ.

Theo quan sát của phóng viên, hỏa hoạn đã thiêu rụi hoàn toàn 4 hộp công tơ điện, đồng thời làm đứt hai dây cáp điện. Những sợi dây này rơi thẳng xuống mương Thái Hà và vẫn vắt ngang đường. Toàn bộ hệ thống điện lưới khu vực này cũng đã bị mất.

Phải hơn nửa tiếng sau khi sự cố xảy ra, lực lượng cứu hỏa mới có thể có mặt để chữa cháy. Do hỏa hoạn xảy ra vào giờ tan tầm nên giao thông trên phố Thái Hà đã trở nên náo loạn và tắc nghẽn.

Theo nhận định của một số người dân, sự cố có thể bắt nguồn từ hiện tượng chập điện.
Cùng ngày, vào khoảng 21 giờ 15, tại trạm biến áp chợ Quán Lau thuộc khối 2, Trường Thi, TP Vinh (Nghệ An) đã xảy ra vụ cháy đồng hồ điện, gây mất điện trên diện rộng.
Người dân địa phương cho biết, khi họ đang xem tivi thì bất ngờ thấy mất điện. Tại khu vực trạm biến áp có một vệt sáng lóe lên, sau đó bốc cháy.

Sự cố xảy ra vào thời điểm rất đông người đang đổ ra đường vui đón trung thu. Dù không gây thiệt hại về người nhưng sự cố chập điện đã khiến nhiều người hú vía. Bởi trước đó, năm 2008, tại khu vực chợ Quán Lau cũng xảy ra sự cố chập điện gây cháy, gần như thiêu trụi cả khu chợ này.

Sau khi sự cố xảy ra, xe cứu hoả thành phố Vinh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập tắt ngọn lửa đang cháy men theo các đường điện.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là quá tải điện gây chập cháy.

Theo Điền Bắc - Nguyễn Duy (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm