Lãnh đạo dự án metro xin nghỉ, ai chịu trách nhiệm?

Trong tuần, các bài viết “Dự án metro Bến Thành - Suối Tiên: Kiểm toán kết luận hàng loạt sai phạm”, “Quan điểm chuyên gia về tường vây metro Bến Thành” nhận được rất nhiều ý kiến của bạn đọc.

Mong làm lẹ metro cho dân nhờ

Kiểm toán Nhà nước đã chỉ ra hàng loạt sai phạm về thẩm quyền phê duyệt, thay đổi vật tư, cách tính toán giá trị không chuẩn làm đội vốn hàng ngàn tỉ đồng của dự án metro Bến Thành - Suối Tiên.

Bạn MinhTruong gửi gắm: “…Mong rằng các vị ngồi ở cái ghế quản lý dự án này làm thật có tầm, có tâm để công trình này khi hoàn thành không phải nay hư, mai sửa”.

Theo bạn ThanhThien, xung quanh những sai phạm của dự án metro này còn có thông tin một lãnh đạo của ban này cũng đã xin nghỉ việc, đi Mỹ. Tại sao lại có những việc này, sai phạm đã công bố, cán bộ quản lý thì xin nghỉ. Ai sẽ chịu trách nhiệm đây?

Bạn ThanhTam, MinhThong bức xúc: “Công trình metro này khi thi công đã ảnh hưởng rất nhiều đến công việc, cuộc sống của người dân xung quanh dự án nhưng họ vẫn chấp nhận vì lợi ích chung. Giờ xảy ra nhiều vấn đề như vậy thì biết bao giờ công trình này mới hoàn thành. Mong TP quyết nhanh, làm lẹ cho dân nhờ”.

Những bài báo thu hút sự quan tâm bình luận của bạn đọc trong tuần qua.

Vụ 152 du khách “mất tích”: Chế tài chưa đủ mạnh?

Sau “Vụ 152 du khách “mất tích”: Du khách Việt có bị siết đến Đài Loan?”, “Chặn người Việt đi du lịch rồi “biến mất””… là các bài viết phản ánh việc 152 khách du lịch đăng ký tour đi du lịch Đài Loan sau đó đã “mất tích”. Nhiều bạn đọc bày tỏ hoang mang sẽ bị ảnh hưởng việc xin visa, thậm chí bị hủy visa du lịch đến Đài Loan.

Đến chiều 28-12, thông tin từ Văn phòng du lịch Đài Loan nêu rõ chương trình visa Quan Hồng sẽ tạm ngừng từ ngày 28-12 càng khiến nhiều người lo lắng. Việc ngừng xét duyệt visa Quan Hồng sẽ khiến một bộ phận khách du lịch Việt Nam gặp nhiều khó khăn hơn nếu muốn đến Đài Loan. Bởi để được cấp visa Quan Hồng, khách du lịch chỉ cần có hộ chiếu còn hạn ít nhất sáu tháng, cũng như không mất chi phí.

Bạn ThanhThuy bức xúc: “Chỉ vì một nhóm người mà làm ảnh hưởng đến biết bao người khác. Điều đáng nói là việc này đã làm ảnh hưởng thể diện quốc gia, hình ảnh công dân Việt Nam đi du lịch nước ngoài. Cơ quan chức năng cũng xem xét lại có kẽ hở trong việc xét visa hay là chế tài, xử phạt chưa đủ mạnh”.

“Ở đây cũng có trách nhiệm của công ty du lịch đưa nhóm người này đi. Không thể nói họ không biết, không nghi ngờ gì về cách thức đi của nhóm người này. Đi du lịch gì mà đến Đài Loan rồi là nhanh chóng tản đi hết, bỏ cả đống hành lý lại khách sạn” - ý kiến của bạn Nguoimientay.

Tiền giống màu, kẻ xấu cắt ghép đi lừa thiên hạ

Bài viết “Cảnh giác chiêu biến tờ 20.000 đồng thành 500.000 đồng” phản ánh thực tế đã có người biến 20.000 đồng thành 500.000 đồng để lừa người khác bị công an phát hiện. Thông tin này khiến nhiều người lo ngại.

Các bạn MinhTam, NguyenHoang, LamHong đều có chung ý kiến trước sự khá giống nhau về màu sắc của một số loại tiền Việt Nam. Theo đó, các tờ tiền hiện nay có màu sắc khá giống nhau như tờ 20.000 đồng và 500.000 đồng, tờ 10.000 đồng và 200.000 đồng. Khi giao dịch, người mua lẫn người bán đều có thể nhầm lẫn. Lợi dụng việc này, kẻ xấu đã cắt ghép để đi lừa thiên hạ.

Bạn DinhNang có ý kiến đề xuất: Ngân hàng Nhà nước cần xem xét lại việc thay đổi các tờ tiền có màu sắc giống nhau để người dân tránh bị nhầm lẫn cũng như bị kẻ xấu lợi dụng để lừa đảo.

Bạn LeHieu thì có quan điểm ngược lại: “Việc thay đổi màu các tờ tiền để dễ nhận biết cũng là điều tốt. Nhưng theo tôi, một khi đã muốn lừa đảo rồi thì không cách này cũng cách khác kẻ xấu cũng có thể lừa gạt người dân. Cái cần là bản thân người dân phải cẩn thận trong giao dịch tiền mặt như các chuyên gia đã nói và phải có chế tài đủ mạnh để xử phạt hành vi này”.

Vụ Vinasun kiện Grab: Bạn đọc chúc mừng Vinasun

Sáng 28-12, TAND TP.HCM đã tuyên án vụ Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam, đơn vị sở hữu thương hiệu taxi Vinasun (Vinasun), kiện Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam (Grab) đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng 41,2 tỉ đồng.

HĐXX cho rằng Grab đã vi phạm kinh doanh vận tải bằng ô tô dẫn đến thiệt hại cho Vinasun vì xe nằm bãi không kinh doanh, giảm giá trị vốn hóa thị trường là có mối quan hệ nhân quả. Tuy nhiên, về vấn đề giảm vốn hóa thị trường của Vinasun còn có nhiều yếu tố, không xác định cụ thể được phần nào do Grab gây ra...

Từ đó, HĐXX chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của Vinasun, buộc Grab bồi thường hơn 4,8 tỉ đồng cho Vinasun, bác phần đòi bồi thường còn lại...

Ngay sau khi báo Pháp Luật TP.HCM online (www.plo.vn) vừa đăng tải phán quyết của tòa, rất nhiều bạn đọc đã bình luận ủng hộ phán quyết này:

Công lý đã được thực thi, chúc mừng Vinasun và cả Grab đã chiến thắng - Thanh Phương.

Taxi truyền thống đã phải chịu rất nhiều thiệt thòi vì không chịu cải tiến gì cả, tòa phán quyết rất công bằng HaiHa.

Từ nay Grab sẽ được đưa vào khuôn khổ, Vinasun thì ráng nghĩ cách cải tiến, đừng để lạc hậu và ỳ ạch nữa - Thiep NT.

Đây là bước đệm để đưa Grab vào khuôn khổ. Hoan nghênh quyết định của tòa án - Nguyen Kim Phuong.

Mọi việc ngày ngày trông chờ giờ đã có kết quả, cám ơn Grab, cám ơn Vinasun, cám ơn chánh án đã giúp cánh tài xế cũng như cho mọi người tiêu dùng Mai Việt.

- Cuối cùng công lý đã được thực thi. Từ nay bản chất kinh doanh của Grab sẽ được thể hiện tất cả. Phần còn lại mong Nghị định 86 sẽ có biện pháp tốt nhất để quản lý mô hình kinh doanh vận tải taxi mới này Lê Đạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm