Đơn vị quản lý nói về xe buýt lao lên vỉa hè

Ngày 8-11, trên Group Otofun đăng tải một clip được người dân ghi lại hình ảnh chiếc xe buýt tuyến 601, biển số 53N-5440 có lộ trình từ Bến xe Miền Tây (TP.HCM) đi Bến xe Biên Hòa (Đồng Nai). 

Theo hình ảnh trong clip, để thoát khỏi đoàn xe đang ùn tắc đến vài trăm mét, tài xế xe buýt đã cho xe lao lên vỉa hè và phóng nhanh khiến nhiều phương tiện xung quanh hoảng hốt, né tránh. Sự việc này gây bức xúc cho những người dân có mặt tại hiện trường và người xem sự việc qua clip.

Bạn Hoài Văn Thanh bức xúc nói: "Xe buýt chạy như ăn cướp, coi thường tính mạng cả khách trên xe và người đi đường... Dù biết tài xế xe buýt áp lực nhiều mặt nhưng phải biết nghĩ tới an toàn chứ".

 Hình ảnh được người đi đường ghi lại

Trao đổi với PV, Đại diện Trung tâm Vận tải hành khách công cộng cho biết đã liên lạc với Công ty TNHH Vận tải Thành phố để ra quyết định tạm ngưng hợp đồng với tài xế xe buýt trên để xác minh vụ việc, trả lời bằng văn bản cho Trung tâm
Đồng thời, theo quan điểm của Trung tâm, việc tài xế lái xe leo hành lang là hết sức nguy hiểm, không đảm bảo an toàn giao thông cho hành khách và những người tham gia giao thông cùng thời điểm, chưa kể còn đi ngược lại với tiêu chí, hình anh xe buýt thân thiện của TP đang xây dựng. Vì vậy, Trung tâm sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm