Công an chính quy về cơ sở là cần thiết

Trong tuần qua, vấn đề “Tinh gọn bộ máy ngành công an” được Thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an, đánh giá là một cuộc cách mạng của ngành. Đây cũng là vấn đề được đông đảo người dân quan tâm nhất.

Tinh gọn để hiệu quả hơn

Theo độc giả NguoiMientay: “Tôi thật sự ấn tượng những con số về tinh gọn bộ máy ngành công an mà Bộ đưa ra. Xóa sáu tổng cục, giảm gần 60 đơn vị cấp cục và gần 300 đơn vị cấp phòng, sáp nhập cảnh sát PCCC vào công an tỉnh… Việc này chắc chắn sẽ giúp bộ máy của ngành hoạt động hiệu quả hơn”.

“Bộ máy tinh gọn, tăng cường công an chính quy về cơ sở là bước đi vô cùng đúng đắn. Tình hình giữ gìn an ninh trật tự chắc chắn sẽ được giữ vững hơn”, là ý kiến của bạn NguyenSang.

“Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở, hy vọng lần này làm mạnh mẽ để người dân được nhờ” là kỳ vọng của bạn Huỳnh Mạnh Tiến.

Đóng mã số thuế dễ dàng vậy sao?

Về lĩnh vực kinh tế, vụ việc một doanh nghiệp (DN) bị đóng luôn mã số thuế khi chi cục thuế xuống kiểm tra cơ sở nhưng thấy đóng cửa khiến nhiều người ngỡ ngàng. “Chỉ vì thấy đóng cửa đã cho rằng DN không còn hoạt động, đóng mã số thuế dễ dàng vậy sao?”, nhiều bạn đọc thốt lên.

Cũng là một DN, bạn TranDuc cho rằng: “Phi lý quá, chuyện cán bộ thuế vòi vĩnh là khá phổ biến, liệu đây có phải là một trường hợp cố tình làm khó không?”. Đồng tình, bạn MinhTan chất vấn: “Nợ thuế chưa đến 50.000 đồng có cần phải làm như vậy? DN thiếu sót thì hướng dẫn, sai phạm thì xử lý đúng luật. Cứ làm việc kiểu này thì làm sao các DN yên tâm làm ăn, phát triển kinh tế, tiền đâu đóng thuế?”.

Nạn xả rác ngày càng kinh khủng

Trước tình hình văn minh đô thị xuống cấp nghiêm trọng, TP bị bao vây bởi rác thải, mới đây Sở TN&MT TP.HCM đề xuất cho phép các cơ quan, địa phương sử dụng hình ảnh từ camera an ninh để xử phạt người xả rác, phóng uế nơi công cộng. Về chủ trương này, bạn ThaoNguyen góp ý kiến: “Nạn xả rác nơi công cộng ngày càng kinh khủng. Mang tiếng là đô thị lớn nhất nước nhưng ra đường là gặp rác. Xấu xí nhất là cứ sau những lễ hội là xuất hiện cả núi rác. Tôi đồng ý cả hai tay về đề xuất phạt nguội người xả rác, phóng uế nơi công cộng”.

Trong khi đó, bạn NguyenLam bức xúc: “Muốn nhà mình sạch nhưng lại không biết bảo vệ môi trường sống chung. Tôi thấy không chỉ phạt nguội mà còn phải tham khảo quốc tế để có thêm các hình thức chế tài khác. Phải thật mạnh tay như Singapore mới hy vọng xóa bỏ thói xấu này”.

Bản quyền Asiad 2018: Nức lòng người hâm mộ

“Cám ơn VOV đã cố gắng đến phút chót để đạt được thỏa thuận mua bản quyền Asiad 2018. Người hâm mộ chúng tôi rất nức lòng!” - QuynhNhu

“Kinh nghiệm mua bản quyền các giải đấu lớn không phải là VTV không có. Nước bạn chuẩn bị kế hoạch trước cả năm, chúng ta chờ gì sao cứ nước đến chân mới nhảy?” Nguoihammo

“Lần đầu tiên ở Việt Nam vấn đề bản quyền được quan tâm nhiều như vậy. Đáng mừng, thể thao hay kinh doanh cũng phải fairplay” - Đăng Khoa

“Bản quyền cũng là danh dự, những đài truyền hình lớn phải biết điều ấy để hành xử đúng, định vị mình trong lòng khán giả” Tommy Tran Nam 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm