Chụp ảnh, livestream khoe “hàng” để bán đồ lót, được không?

Thời gian gần đây, trên các trang mạng bán hàng trực tuyến, các tài khoản Facebook xuất hiện nhiều hình ảnh quảng cáo đồ lót rất phản cảm, lộ hàng khiền nhiều người phản ứng.

Cụ thể như chợ trực tuyến Sen Đỏ đăng mẫu quảng cáo cho sản phẩm váy ngủ xuyên thấu với người mẫu mặc đồ “lộ hàng”.  Ngoài ra, một số tài khoản Facebook xuất hiện nhiều đoạn livestream quảng cáo đồ lót và người mẫu sẵn sàng bỏ đồ lót bên trong để thử hàng cho khách xem. Hơn thế nữa, để câu khách, những người livestream còn có những động tác khiêu dâm rất phản cảm.

Mẫu quảng cáo trên trang bán hàng trực tuyến chợ Sen Đỏ

Vậy những dạng quảng cáo sản phẩm như thế này có bị vi phạm không và luật quy định ra sao?

Luật sư Trần Vân Linh, Đoàn luật sư TP.HCM, phân tích: Người livestream, đăng hình ảnh trên trang mạng xã hội chỉ với hai mục đích là vừa giới thiệu sản phẩm và bán sản phẩm thì được xem là một hình thức quảng cáo. 

Hiện nay, luật chưa quy định rõ thế nào là hành vi quảng cáo phản cảm. Tuy nhiên, trường hợp quảng cáo với người mẫu mặc đồ quá hở hang, lộ hàng,… thì có thể xem là hành vi làm ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục. 

Tại điểm d, khoản 4, điều 51, Nghị định 158/2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch, quảng cáo quy định phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo có nội dung trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm