Các cựu binh bức xúc từ tour du lịch 0 đồng

Nhiều cựu chiến binh tỉnh Quảng Trị phản ánh về việc họ được chi nhánh công ty TNHH Du lịch và Thương mại Việt Nam Sport (TP Huế)  mời đi tham quan du lịch miễn phí nhưng thực tế chuyến đi không diễn ra như mong đợi.

Chào mời mua sản phẩm

Vào đầu tháng 8 vừa qua, Cty TNHH Du lịch và Thương mại Việt Nam Sport - chi nhánh tại TP Huế giới thiệu nhân viên đến liên hệ công tác với hội Cựu chiến binh các huyện, thị, thành trong tỉnh Quảng Trị về việc tổ chức chuyến tham quan du lịch miễn phí trọn gói trong ngày tại kinh thành Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế).

Cựu chiến binh phản ánh sự việc.

Trở về sau cuộc chiến, vốn quanh năm quanh quẩn ở nhà nên khi nhận được lời mời đi tham quan miễn phí, đa phần các cựu chiến binh đều vui mừng đăng ký tham gia. Ngay từ khoảng giữa đầu tháng 8 đến ngày 20-8, đã có hàng ngàn cựu chiến binh của các đơn vị ở các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh và TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) tham gia chuyến đi này.

Thực tế chuyến đi không diễn ra như mong đợi. Mặc dù gọi là đi tham quan khu Bảo tàng Kinh thành Huế để tìm hiểu về triều đại phong kiến cuối cùng của Việt Nam nhưng sau khi xuất phát rời Quảng Trị, đoàn đến TP Huế và chỉ được ghé thăm một số nơi nằm ngoài khu vực Đại Nội (những địa điểm không bán vé) trong khoảng thời gian chừng nửa tiếng đồng hồ.

Sau đó các thành viên của công ty này tách đoàn thành nhiều nhóm nhỏ, rồi chở đến một nơi để tổ chức bán sản phẩm đa năng kèm theo đó là lời mời chào các cựu chiến binh mua hàng để ủng hộ người khuyết tật.

Phần vì nể nang được chi nhánh này bỏ kinh phí đưa đón tham quan nên hàng trăm cựu chiến binh đã không ngần ngại bỏ tiền ra mua các sản phẩm. 

Trong chuyến du lịch này, vợ chồng ông Nguyễn Thái Học (77 tuổi) và bà Hoàng Thị Thọ (56 tuổi, trú thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh, Quảng Trị) có mua hai món hàng này gồm nồi cơm điện đa năng giá 1,4 triệu đồng, bóng đèn led điều khiển từ xa giá 250 nghìn đồng. Ông bà còn được tặng một chai nước thảo dược diệt côn trùng dung tích 100ml, được báo giá 100 nghìn đồng.

Ông Thọ cho biết, mặc dù không có nhu cầu, nhưng bị mời mọc quá nhiệt tình, lại cả tin vào lời quảng cáo nên ông mua về. Sau khi mua về thì gia đình ông chưa giám sử dụng nồi cơm này để nấu ăn do không tin tưởng vào chất lượng, dù giá rất cao. 

Ông Thọ cho biết khi có cựu binh không mang tiền hoặc không đủ tiền, công ty nói sẽ tặng quà cho người nào giúp đồng đội mượn tiền, nên nhiều người mua hàng bằng tiền nợ. Trong tất các các thành viên tham gia chuyến du lịch này phần lớn mọi người đều mua hàng, mặt hàng phổ biến là đèn led điều khiển từ xa giá 250 nghìn đồng. “Họ nói hàng do người khuyết tật làm ra, kêu gọi ủng hộ nên chúng tôi mới bỏ tiền ra mua”, ông Thọ nói.

Sẽ làm việc trong tuần tới

Sau khi nhận được phản ánh, Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Trị ra có văn bản gửi Hội Cựu chiến binh các huyện, thị, thành phố yêu cầu rà soát lại số người tham gia, mua hàng trong chuyến tham quan thành phố Huế miễn phí vào đầu tháng 8 vừa qua.

Trụ sở chi nhánh đống cửa nhiều ngày, chủ nhà treo bảng cho thuê nhà.

Ngày 21-9, thông tin từ Thanh tra Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết khi có những thông tin này, thanh tra đơn vị đã vào cuộc xác minh. Tuy nhiên, khi đến địa chỉ đăng ký hoạt động của chi nhánh tại số 266 đường Nguyễn Sinh Cung (TP Huế) thì cửa khóa, không có ngườii. "Hiện chi nhánh này chưa có thông báo về tạm ngừng hoạt động. Chúng tôi đã mời đại diện chi nhánh công ty vào làm việc trong tuần tới", ông Nguyễn Thái Hòa, Chánh Thanh tra Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế nói. 

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết chi nhánh Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Việt Nam Sport tại Huế được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động lần đầu vào ngày 26-6, do ông ĐHĐ (trú tại tỉnh Thanh Hóa) làm đại diện. Ngành nghề hoạt động chính của chi nhánh này là buôn bán đồ điện gia dụng, đồ dùng cá nhân, gia đình và mỹ phẩm. Ngoài ra còn có thêm ngành nghề là đại lý du lịch, điều hành tour du lịch và dịch vụ hỗ trợ liên quan đến quảng bá – tổ chức tour du lịch. Hiện chi nhánh này chưa có thông báo ngưng hoạt động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm