Uống nhiều bia rượu nên ăn uống ra sao?

Bia rượu là thức uống khá quen thuộc đối với người dân chúng ta. Lượng tiêu thụ bia rượu của nước ta khá lớn. Tuy nhiên, chúng ta nên biết cách uống thế nào cho phù hợp, biết cách ăn uống đi kèm để sao cho không quá hại đến sức khỏe.

BS Phan Thanh Hải, Trưởng khoa Nội 3 BV Y học cổ truyền TP.HCM, chia sẻ một số cách ăn uống cho những người uống bia rượu: Bia rượu có thể coi là lễ nghĩa, truyền thống của nhiều người. Trong các dịp lễ quan trọng như cưới hỏi, tiệc tùng,… hầu như không thể thiếu chúng. Nhưng khi uống bia rượu không nên lạm dụng quá nhiều sẽ hại cho sức khỏe. Không nên để bụng đói trước khi uống rượu bia. Cơ thể đang mệt cũng không nên uống. Vì khi đói và mệt nếu uống vào có thể sẽ bị đau dạ dày, viêm đại tràng.

Trong khi uống bia rượu nên ăn thức ăn có nhiều chất xơ và tinh bột. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Bác sĩ chia sẻ thêm: Trong khi uống bia rượu nên uống từ từ sẽ ít có hại hơn uống quá nhanh. Khi uống, nên chọn ăn những thức ăn nhiều chất xơ và tinh bột vì chất xơ có thể ngăn cản hấp thu cồn vào máu, qua đó có thể đẩy xuống ruột và đẩy ra ngoài. Tinh bột sẽ cạnh tranh ở niêm mạc dạ dày với bia rượu. Sau khi uống bia nên ăn những thức ăn dễ tiêu hóa, ăn thêm một số rau như rau má, rau ngót,… để thanh nhiệt, giải độc. Nên hạn chế thức ăn nhiều dầu mỡ sau khi uống bia rượu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm