Thực phẩm tăng cường sức đề kháng cho trẻ

Hệ miễn dịch của trẻ nhỏ còn non kém nên dễ bị các loại vi khuẩn, virus bên ngoài xâm nhập vào cơ thể. Đây chính là các yếu tố dễ gây bệnh cho trẻ. Để tăng cường sức đề kháng cho trẻ ngoài bằng vắcxin, thói quen sinh hoạt, vận động,…cha mẹ nên chú ý yếu tố dinh dưỡng cho trẻ.

Theo bác sĩ Trương Hoài Anh, trẻ em nên bổ sung một số loại thực phẩm sau để tăng cường sức đề kháng cho trẻ:

Đối với các bé vẫn còn bú sữa mẹ, thì sữa mẹ sẽ chính là loại thực phẩm giúp bé tăng cường miễn dịch tốt nhất. Các bà mẹ nếu được hãy duy trì cho con bú được càng lâu sẽ càng tốt.

Bên cạnh đó, với nhóm thực phẩm tiếp theo cho hệ miễn dịch của bé: là nhóm cung cấp vitamin, có nhiều trong rau củ quả.

Nhóm Vitamin C thường có trong một số loại như: cam, quýt,  dứa, xoài, bơ, cải, các loại đậu...

 cam, quýt bổ sung Vitamin C , giúp trẻ tăng sức đề kháng

Nhóm Vitamin A có trong dưa hấu, cá, bơ, cà rốt,...

Nhóm Vitamin E có trong đu đủ, dưa leo, đậu phộng, bắp...

Nhóm Vitamin D có trong  cá, trứng, bơ, sữa, ngũ cốc,…

Các nhóm thực phẩm chứa chất béo, omega-3 và khoáng chất: nhóm chất chất béo, omega-3 có trong cá hồi, cá ngừ, dầu thực vật, hạt óc chó...

Ngoài ra chúng ta  cần bổ sung thêm một số loại  khoáng chất khác cho trẻ : sắt, kẽm, selen: thịt đỏ, các loại tôm cua, hải sản.

Việc chọn thực phẩm đúng để bổ sung đầy đủ chất cho trẻ là thật sự cần thiết. Bên cạnh đó, cha mẹ cần chú  ý đến liều lượng, không phải ăn càng nhiều một loại nào là tốt. Nên chọn những loại thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, an toàn tránh việc chọn những thực phẩm không tốt  có thể gây ngộ độc cho trẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm