Những thực phẩm nên ăn trước khi ngủ

Một số chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta nên ăn một số loại thức ăn lành mạnh trước khi ngủ. Việc này sẽ giúp lượng đường trong  máu ổn định và cung cấp năng lượng cần thiết để đốt cháy mỡ và tái tạo cơ suốt đêm. Ăn trước khi đi ngủ cũng có thể giúp chúng ta ngủ ngon hơn, theo Foodeatsafe.

Tuy nhiên, chúng ta cũng nên biết chọn những loại thức ăn nào phù hợp. Dưới đây là  một số loại thức ăn chúng ta nên ăn trước khi đi ngủ:

1.  Chuối

Chuối là một bữa ăn nhẹ tuyệt vời trước khi đi ngủ vì chúng chứa nhiều magiê và kali, hoạt động tốt với nhau để thư giãn cơ bắp. Chúng cũng chứa rất nhiều vitamin B6, giúp sản xuất serotonin, hormon cảm giác yên bình và melatonin, loại hormon gây ngủ.

Ăn chuối trước khi ngủ sẽ giúp ngủ ngon hơn. Ảnh: Internet

Chuối cũng có một liều lành mạnh của axit amin tryptophan để tiếp tục hỗ trợ sản xuất serotonin và melatonin. Chuối có thể làm dịu cơn thèm đường nên là một lựa chọn tuyệt vời trước khi đi ngủ.

2.  Hạnh nhân

Hạnh nhân là một lựa chọn tốt để chúng ta ăn trước khi ngủ, vì chúng rất giàu chất béo lành mạnh chúng ta có thể tiêu hóa trong lúc ngủ.

Hạnh nhân rất giàu chất béo lành mạnh chúng ta có thể tiêu hóa trong lúc ngủ. Ảnh: Internet

Đặc biệt nếu chúng ta tập thể dục thường xuyên, trong lúc ngủ cơ bắp của chúng ta vẫn làm việc để xây dựng lại, vì vậy nên cần nhiên liệu, hạnh nhân chính là thực phẩm phù hợp trong thời điểm này.

3.  Mật ong

Một chút đường vào giờ đi ngủ thực sự giúp bộ não của chúng ta, điều này sẽ giúp chúng ta có một giấc ngủ tốt hơn. Mật ong là giải pháp tuyệt vời trong lúc này.

Ăn một ít mật ong vào giờ đi ngủ giúp chúng ta có một giấc ngủ tốt hơn. Ảnh: Internet

Một thìa mật ong là một lựa chọn tuyệt vời bởi vì nó là một loại đường tự nhiên cho phép tryptophan thâm nhập vào não một cách dễ dàng, từ đó kích thích sự giải phóng melatonin và tắt sản xuất orexin, giữ cảnh báo não.

4.  Yến mạch

Yến mạch là một carbohydrate khi tiêu hóa, tăng lượng insulin trong máu. Điều đó cho phép tryptophan xâm nhập não và chuyển thành serotonin. Một bát bột yến mạch nhỏ trước khi đi ngủ có thể kích hoạt quá trình cần thiết này, nhưng lưu ý rằng nếu chúng ăn nhiều protein cùng với carbohydrate thì quá trình này sẽ bị chặn lại.

Nên ăn một ít yến mạch trước khi ngủ, chúng sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Ảnh: Internet

5. Quả Kiwi

Ăn trái kiwi cũng có thể giúp duy trì sức khỏe tiêu hóa, giảm viêm và giảm cholesterol do chất chống oxy hóa chất xơ và carotenoid cao. Bên cạnh đó, kiwi cũng cung cấp tất cả các serotonin quan trọng.

Ăn 2 quả kiwi trước khi ngủ sẽ giúp ngủ nhanh hơn 42% so với người không ăn. Ảnh: Internet

Các nghiên cứu gần đây cho thấy những người ăn hai quả kiwi trước khi đi ngủ một giờ sẽ giúp ngủ nhanh hơn 42% so với những người không ăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm