Điều gì xảy ra khi ruồi đậu vào thức ăn?

Mặc dù nhiều người chỉ nghĩ rằng ruồi chỉ là một điều khó chịu nho nhỏ, nhưng thực sự chúng là loài côn trùng có chứa rất nhiều loại vi khuẩn có thể gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.

Không chỉ vậy, một con ruồi sẽ luôn luôn nôn mửa vào bất kỳ thực phẩm nào mà chúng đậu lên.

Những thực phẩm đang bị phân hủy, chất thải và các thực phẩm có đường như quả chín, đồ uống có ga... luôn thu hút những con ruồi. Ảnh: Internet

Một chuyên gia về kiểm soát dịch hại tiết lộ, trung bình mỗi con ruồi mang theo hơn 200 dạng vi khuẩn có hại từ những thứ mà chúng đã đậu lên chẳng hạn như thức ăn mục nát, chất thải.

Bám vào hàng ngàn sợi lông nhỏ xíu trên tay và chân của một con ruồi, những vi khuẩn gây hại này có thể chuyển sang thực phẩm của bạn khi thân chủ của chúng đậu vào đấy.

Ron Harrison, nhà côn trùng học và giám đốc dịch vụ kỹ thuật tại Đại học California, nói: "Nó chỉ cần chạm vào thức ăn của bạn trong giây lát thì các loại vi khuẩn từ đôi chân hoặc từ những sợi lông nhỏ trên cơ thể đã kịp chui vào vào thực phẩm rồi. Vì những con ruồi có thể truyền các bệnh truyền nhiễm như tả, kiết lỵ và thương hàn, nên tốt nhất bạn cần tránh ăn những thức ăn mà ruồi đã đậu lên”

Đó là chưa kể đến những gì một con ruồi làm khi nó đậu trên thực phẩm của bạn. Những điều chúng làm thực sự kinh khủng. Không may cho ruồi, chúng không được cấu tạo để nhai những thức ăn cứng, vì vậy lũ ruồi sẵn sàng nôn mửa vào thức ăn thứ enzym tiêu hóa của chúng để việc ăn thực phẩm đó dễ dàng hơn.

Vì vậy, khi thấy ruồi đậu vào thức ăn của bạn, tốt nhất chúng ta nên cắt bỏ ngay phần thức ăn nó đã chạm vào để tránh ăn nước bọt và vi trùng của nó.

DailyMail

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm