Đà Nẵng lập đường dây nóng xử lý ngộ độc thực phẩm

Theo đó, khi người dân và du khách phát hiện những cơ sở kinh doanh, buôn bán có nghi vấn về chất lượng thực phẩm có thể gọi đến 2 số điện thoại 0935.207.237 hoặc 02363.816.838 do Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Đà Nẵng quản lý để đơn vị này xử lý kịp thời.

Theo ông Hồng, từ đầu năm đến nay, Đà Nẵng đã xảy ra 4 vụ ngộ độc thực phẩm khiến 71 người phải nhập viện.

Tuy nhiên, việc điều tra thông tin về các vụ ngộ độc thực phẩm triển khai còn chậm, các cơ quan chức năng không lấy được mẫu thực phẩm tại các cơ sở xảy ra ngộ độc thực phẩm, gây khó khăn trong việc điều tra, báo cáo, xử lý các tình huống khi có ngộ độc thực phẩm xảy ra.

Từ đầu năm đến nay, Đà Nẵng xảy ra 4 vụ ngộ độc thực phẩm khiến 71 người phải nhập viện. Ảnh: TÂM AN.

“Chúng tôi sẽ phân công cán bộ trực đường dây nóng 24/24 để có thể tiếp nhận đầy đủ, kịp thời mọi phản ánh của người dân, khách du lịch”, ông Hồng nói.

Ông Hồng cho biết, Sở Y tế Đà Nẵng cũng đã đề nghị UBND các quận, huyện, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và các cơ sở khám, chữa bệnh tăng cường công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm trên địa bàn.

Khi phát hiện các trường hợp nghi vấn bị ngộ độc thực phẩm, các tổ chức, cá nhân phải gọi điện ngay đến hai số điện thoại trên để lực lượng chức năng xử lý.

Ngoài ra, đối với các cơ sở khám, chữa bệnh, sau khi có báo cáo bằng điện thoại, còn phải báo cáo qua email antoanvesinhthucpham@danang.gov.vn và bằng văn bản về Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

(PLO)- Bạn muốn ngủ ngon hãy uống trà hoa cúc, hạt rau mùi, ăn hạt nhục đậu khấu... bởi chúng là những loại thực phẩm giúp sản xuất melatonin để ngủ ngon hơn.

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta.